👩‍⚕️ Tình Trạng Đau Rát Vùng Kín Đang Cảnh Báo Điều Gì

Ngứa vùng kín, khô âm đạo, vùng kín bị đau rát, khó chịu… đều là những vấn đề sức khỏe ở vùng kín mà con gái ai cũng gặp bắt buộc ít nhất 1 lần. Vùng kín luôn là khu vực mẫn cảm của hội con gái, do đó, dù gặp buộc phải bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở vùng kín thì bạn cũng ko nên chủ quan bỏ qua. Một số dấu hiệu như khô ngứa, chảy máu âm đạo, mang mùi khó chịu… đều có thể là dấu hiệu cảnh báo vùng kín của bạn đang gặp vấn đề. Cùng điểm qua các dấu hiệu khác thường ở vùng kín để chủ động chữa trị từ sớm bạn nhé!

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Các dấu hiệu cảnh báo bệnh do đau rát vùng kín gây ra ở phụ nữ

Vùng kín nổi mụn

Tình trạng mụn xuất hiện ở vùng kín có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong hoặc đôi khi là do dị ứng, viêm nhiễm vùng kín. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn phải chú ý vệ sinh vùng kín bằng nước ấm và sử dụng thuốc bôi theo đơn thuốc bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Đặc biệt, đừng lơi là bỏ qua mà hãy chủ động đi khám phụ khoa để tránh nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

Ngứa vùng kín

Đây là 1 dấu hiệu tiêu biểu của bệnh nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn âm đạo. Tuy nhiên, ví như bạn đã chú ý vệ sinh vùng kín đúng phương pháp mà vẫn mắc phải tình trạng này thì ấy là do phản ứng da của bạn với xà phòng hoặc loại hóa chất nào đó với trong các sản phẩm vệ sinh bạn dùng. Lúc này, bạn phải chuyển sang sử dụng những sản phẩm vệ sinh an toàn, sở hữu chiết xuất từ thiên nhiên và cần đi khám để được điều trị bệnh triệt để.

Chảy máu âm đạo bất thường

Nếu không nên trong kỳ kinh nguyệt mà con gái bị chảy máu âm đạo thì rất có thể là do sự mất thăng bằng nội tiết tố từ bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, đây cũng mang thể là một dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng hoặc polyp cổ tử cung. Đặc biệt, trường hợp thấy chảy máu sau lúc quan hệ dục tình hoặc đi kèm sở hữu dịch âm đạo ra rộng rãi thì đó có thể là dấu hiệu nhiễm bệnh lây qua đường tình dục.

Dịch âm đạo ra nhiều

Dịch âm đạo tiết ra trong những ngày thường nhật quá đa dạng thì đó có thể là vấn đề rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể gây ra. Bên cạnh đó, trường hợp dịch âm đạo có màu lạ như vàng, xanh… chứ không trong lại tất nhiên mùi khó chịu thì ấy là dấu hiệu cảnh báo vùng kín đang bị viêm nhiễm. Ngay khi này, bạn nên chủ động đi khám phụ khoa ngay để được chẩn đoán đúng bệnh.

Có mùi khó chịu

Đây có thể là một dấu hiệu của bệnh nhiễm khuẩn gây viêm âm đạo hoặc nhiễm trùng do Trichomonas gây ra. Đôi khi là do vệ sinh vùng kín ko đúng cách, quên tampon trong âm đạo… Nếu do viêm nhiễm thì bạn cần dùng đến thuốc kháng sinh để điều trị, còn trong nếu bị mắc kẹt thiết bị gì ấy thì buộc phải tới bệnh viện để lấy ra càng sớm càng tốt, giảm thiểu để lại hậu quả ko mong muốn.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh vùng kín mà chị em có thể mắc phải nếu chủ quan. Chị em nếu nhận thấy mình không may có những biểu hiện như trên thì hãy nhanh chóng tìm đến một địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kịp thời điều trị. Ngoài ra, chị em có những thắc mắc về sức khỏe bản thân thì hãy liên hệ ngay với chuyên gia phòng khám y học sài gòn để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí.