Nguyên Nhân Viêm Gan C Và Những Dấu Hiệu Nhận Biết

Viêm gan C là bệnh do virus tấn công gây viêm nhiễm trùng gan để lại các di chứng hơi nghiêm trọng nếu ko được điều trị kịp thời. Vì vậy cập nhật kiến thức về bệnh là điều chúng ta buộc phải buộc phải làm. Không giống như viêm gan A và B, ko sở hữu vắc xin viêm gan C mặc dù ngành Y tế thế giới không dừng nỗ lực. Bệnh này dễ lây lan, đấy là lý do làm  tỷ lệ người mắc bệnh cao. Bệnh chia làm 2 loại: cấp tính và mãn tính. Tùy từng loại cụ thể mà nó có các biểu hiện khác nhau.

Nguyên nhân gây bệnh viêm gan C?

Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C lan truyền khi máu từ 1 ngưới bị nhiễm vô cùng vi C đi vào đường máu của người khác. Điều này đươc gọi là tiếp xúc qua đường máu. Ngay cả chỉ một lượng máu nhỏ đến nỗi mắt thường không thể thấy được cũng có thể đem cực kỳ vi nầy đi lây lan. Có rất nhiều người hiểu sai về nguyên nhân viêm gan c. Cụ thể, nguyên do gây bệnh như sau:

Bạn có thể nhiễm bệnh Viêm Gan Siêu Vi C bởi các nguy cơ sau đây:

Cách thức tiệt trùng trong Y khoa và Nha khoa cũng như sự tiến hành xâm, xâu khoen trên thân thể theo phương pháp y khoa dân tộc đã không đạt được tiêu chuẩn vô trùng. Đây là nguyên nhân thông thường nhất làm cho viêm gan siêu vi C lan truyền ở nhiều quốc gia. Riêng ở Úc, nguồn phân phối máu, việc chủng ngừa và bí quyết thức vô trùng y tế đều an toàn.

Sử dụng lại công cụ tiêm chích ma túy của người khác, đề cập cả thuốc kích thích – đây chính là cách lây lan phổ biến nhất về bệnh bệnh gan C ở nước Úc.​​

Dụng cụ tiêu dùng để xâm mình và xâu khoen trên cơ thể đã không được khử trùng đúng mức.

mail Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên!

Bạn KHÔNG THỂ bị nhiễm bệnh Viêm Gan Siêu Vi C bởi:

– Dùng chung nhà vệ sinh.

– Dùng chung ly tách, chén bát, muỗng nĩa.

– Ho, hắt hơi, hôn hít hoặc ủ ấp ấp.

– Bơi lội tại hồ bơi công cộng.

– Muỗi chích hoặc côn trùng cắn đốt.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm gan C

Bệnh viêm gan C cần được phát hiện sớm để điều trị càng sớm thì càng tốt. Dưới đây là một số dấu hiệu viêm gan c:

Bí ngứa ngáy

Ngứa là hiện tượng phổ biến do nhiều duyên do gây ra, nhưng cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm gan C. Khi mắc bệnh viêm gan C, bệnh nhân có thể bị ngứa trên khắp thân thể nhưng không mang ban đỏ hoặc tổn thương nào khác trên da, cụ thể ngứa dữ dội ở lòng bàn tay và lòng bàn chân và so có thời khắc buổi sáng, ngứa thường nặng hơn vào buổi chiều tối hoặc đêm.

Nguyên nhân là do lúc mật đi lại từ ống mật vào ruột non đã bị nghẽn ở 1 vị trí nào đó, khiến ảnh hưởng đến việc lưu thông, gây ra hiện tượng ngứa.

Đau vùng bụng phải

Một trong những diễn tả khác của bệnh viêm gan C mà bạn có thể cảm nhận được là đau ở phía bên cần khoang bụng, vị trí nơi gan nằm. Cơn đau thường kéo dài và sở hữu xu thế nâng cao nặng vì gan tăng kích thước do hình thành các khối u, các trường áp-xe gan do virus HCV gây nên.

Vàng da, móng hoặc lòng trắng mắt

Một dấu hiệu bệnh viêm gan C khác là da, móng tay hoặc tròng trắng mắt chuyển sang màu vàng, do gan ko chuyển hóa và bài thải được bilirubin (sắc tố mật). Khi gan khỏe mạnh, thực hiện thấp những vai trò của mình, lượng bilirubin tự do trong máu sẽ được gan chuyển hóa thành dạng hài hòa và bài thải ra ngoài theo đường phân và nước tiểu. Nhưng lúc virus viêm gan C tiến công làm cho gan suy yếu, vai trò chuyển hóa của gan bị suy giảm, lượng bilirubin ít được thải trừ ra ngoài, tàng trữ nhiều trong máu gây phải tình trạng vàng da, vàng móng và vàng mắt này.

Nước tiểu có màu vàng đậm

Nước tiểu có màu vàng đậm có thể là do bạn đang tiêu dùng một mẫu thuốc nào đấy, hay đơn thuần chỉ là do cơ thể thiếu nước. Nhưng ví như đã loại trừ cả hai trường hợp ấy bạn vẫn thấy thuốc nước tiểu đậm hơn đa dạng so có thường ngày (màu trắng trong, vàng nhạt) hoặc quan sát thấy phân có màu trắng, ấy có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh viêm gan C.

Triệu chứng của viêm gan C ở công đoạn mãn tính thường đã tương đối rõ ràng, nhưng lúc này việc tương trợ cải thiện cũng trở thành tốn kém và cạnh tranh hơn. Vì thế, bạn hãy chú ý quan sát các thay đổi của thân thể nhất là lúc thường xuyên tiếp xúc mang các khía cạnh nguy cơ gây bệnh viêm gan C như hay truyền máu; mang thói quen xâm hình; vắt hơi; châm cứu;  thường xuyên ra tiệm khiến cho móng tay, móng chân; có quan hệ dục tình với người nhiễm bệnh… Khi ấy, bạn buộc phải thường xuyên đi đánh giá sức khỏe định kỳ (6 tháng/lần) để giúp phát hiện bệnh sớm từ đó có bí quyết tương trợ cải thiện hiệu quả, ngăn ko cho bệnh tiến triển.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân viêm gan c​​​ và dấu hiệu nhận biết. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, những bạn có thể liện hệ với các tư vấn viên của Phòng khám Đa khoa Y Học Sài Gòn để nhận được tư vấn hoàn toàn miễn phí.