👩‍⚕️ Có Nên Xét Nghiệm HIV Ở Bệnh Viện Nhiệt Đới TPHCM Không

Bệnh viện Nhiệt Đới có xét nghiệm HIV không? Nên xét nghiệm HIV bệnh viện Nhiệt Đới không? Tại TPHCM, các địa chỉ xét nghiệm uy tín ở đâu? Chi phí xét nghiệm HIV có cao không?

HIV là gì?

HIV (Human Immunodeficiency Virus) là một trong những căn bệnh thế kỷ, lây lan qua đường tình dục, và mang tính nguy hiểm khá cao. Người bị nhiễm HIV sẽ có nguy cơ bị suy giảm miễn dịch, đồng thời dễ lây nhiễm qua nhiều đường khác nhau: quan hệ tình dục, lây qua đường truyền máu, lây từ mẹ sang con…

Bệnh nhân nhiễm HIV có nguy cơ tử vong rất cao. Bởi cho đến nay, chưa có một loại vaccine hay thuốc đặc trị HIV, mà chỉ có thể hỗ trợ kiềm chế virus nhân lên cũng như hỗ trợ tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Nên xét nghiệm HIV vào thời điểm nào?

Sau khi xâm nhập virus đã tiếp cận và xâm nhập vào cơ thể, virus nhân lên theo 3 kiểu hình như sau:

1. Virus nhân lên nhanh chóng vào tuần đầu, lúc này virus lan khắp cơ thể, có thể thấy virus ở trong dịch não tủy trước cả khi phát hiện được ở trong máu.

2. Sau 3 đến 6 tuần, nhiễm trùng bắt đầu giảm, 95% số người bị nhiễm vẫn khỏe mạnh và không nghĩ mình bị nhiễm. Thời điểm này có thể một số người có những biểu hiện của nhiễm HIV giai đoạn sớm, biểu hiện giống như cảm cúm thông thường, nhưng xét nghiệm HIV vào thời điểm này chưa đảm bảo độ chính xác cao.

3. Tình trạng nhiễm trùng diễn biến thầm lặng. Việc xét nghiệm tìm virus HIV hiệu quả nhất, chính xác nhất thường sau khoảng 2-3 tháng. Có đến 95% bệnh nhân xét nghiệm tìm ra bệnh không dưới 5 tháng sau khi phơi nhiễm với virus HIV. Ở một số ít người, có khi còn sau cả vài năm mới phát hiện được nhiễm HIV.

Quy trình xét nghiệm HIV

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp xét nghiệm HIV đem đến độ chính xác cao. Tuy nhiên, phương pháp xét nghiệm Combo được coi là phương pháp có thể phát hiện đồng thời kháng nguyên/kháng thể.

Phương pháp này hoạt động trên các hệ thống máy phân tích miễn dịch tự động theo nguyên lý hóa phát quang hoặc điện hóa phát quang có độ chính xác cao nhất tới 99.99%. Thông thường kết quả xét nghiệm sàng lọc HIV thường được trả sau 1,5 giờ; đối với kết quả xét nghiệm khẳng định được trả trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận mẫu tại phòng xét nghiệm.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Quy trình xét nghiệm HIV được thực hiện như thế nào?

► Bước 1: Người cần thực hiện xét nghiệm được tư vấn và cung cấp thông tin trước xét nghiệm.

► Bước 2: Người được tư vấn đồng ý thực hiện xét nghiệm, sau đó nhân viên y tế lấy mẫu máu để làm xét nghiệm.

► Bước 3: Thực hiện xét nghiệm chẩn đoán nhiễm HIV bao gồm cả xét nghiệm sàng lọc và xét nghiệm khẳng định.

Bậc 1: Test nhanh và được thực hiện hai lần để chắc chắn độ chính xác của kết quả, giảm sự sai lệch.

Bậc 2: Phòng xét nghiệm tiến hành lấy máu phân tích. Nếu kết quả có phản ứng (chưa xác định). Để khẳng định chắc chắn bạn có bị nhiễm HIV không?

► Bước 4: Nhận kết quả xét nghiệm và tư vấn sau xét nghiệm.

Các loại xét nghiệm máu HIV

► Kiểu 1: Xét nghiệm sàng lọc bằng huyết thanh học như: HIV test nhanh, HIV Combi PT, HIV Combo Ag/Ab…phát hiện kháng thể kháng HIV-1 và HIV-2 trong huyết thanh và huyết tương nhằm sàng lọc virus HIV trong cộng đồng.

► Kiểu 2: Xét nghiệm chẩn đoán nhiễm HIV bằng huyết thanh học (HIV khẳng định) hoặc xét nghiệm sinh học phân tử.

► Kiểu 3: Xét nghiệm theo dõi (HIV đo tải lượng virus): đo lượng virus HIV có trong cơ thể để đánh giá và theo dõi quá trình điều trị HIV. Nếu lượng virus HIV trong cơ thể dưới ngưỡng phát hiện thì có nghĩa là việc điều trị rất thành công. Khi đó, bệnh nhân có thể không còn hoặc rất ít khả năng lây nhiễm cho người khác.

Có nên xét nghiệm hiv ở bệnh viện nhiệt đới TPHCM không?

Có nên xét nghiệm hiv ở bệnh viện nhiệt đới TPHCM không

Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM là 1 trong top 10 Bệnh viện công chữa bệnh xã hội, trong đó có cả HIV mà người bệnh có thể tham khảo.

Với vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho người bệnh trong việc đi lại. Vì thế, khi nghi ngờ hay mình bị mắc bệnh xã hội, HIV các bạn có thể đến khoa nhiễm trùng và khoa truyền nhiễm để khám, làm  xét nghiệm và và điều trị.

Với trang thiết bị, công nghệ hiện đại. cùng đội ngũ Y Bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm trong ngành hơn 15 năm, đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.

Tuy nhiên, vì đây là bệnh viện Công lập nên thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải bệnh nhân vào tất cả các ngày trong tuần, nên thời gian đợi thăm khám và điều trị sẽ diễn ra lâu. Người bệnh hết sức lưu ý và sắp xếp thời gian hợp lý.

Chi phí xét nghiệm HIV như thế nào?

Xét nghiệm HIV có rất nhiều phương pháp, kỹ thuật khác nhau. Các yếu tố như phương pháp xét nghiệm, máy móc, thiết bị phục vụ, tình trạng người bị phơi nhiễm,… ảnh hưởng đến xét nghiệm HIV hết bao nhiêu tiền. Hiện nay có một số cơ sở thực hiện xét nghiệm miễn phí. Tuy nhiên bạn nên đến các cơ sở y tế được cấp phép xét nghiệm có phí để đảm bảo độ chính xác và bảo mật thông tin.

HIV là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm, không có thuốc đặc trị lại dễ lây lan. Do đó bạn đừng nên băn khoăn về chi phí xét nghiệm. Bởi lẽ sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh là quan trọng nhất. Hơn nữa bác sĩ thường ưu tiên sử dụng các kỹ thuật xét nghiệm gián tiếp là chủ yếu. Xét nghiệm gián tiếp thường có chi phí rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số người bệnh.

Xét nghiệm HIV ở đâu giá cả phù hợp, kết quả nhanh và chính xác?

Xét nghiệm HIV là bước vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, việc bảo mật thông tin riêng tư của người bệnh cũng quan trọng không kém. Vậy nên những địa chỉ khám bệnh uy tín luôn là điều mà mọi người đều quan tâm.

Và hiện nay, Phòng khám Đa Khoa y học sài gòn là một trong những địa chỉ xét nghiệm HIV an toàn tại TP.HCM. Luôn đảm bảo các tiêu chuẩn về điều kiện hoạt động, vừa đảm bảo được vấn đề bảo mật thông tin khách hàng.

Phòng khám Đa Khoa y học sài gòn (153-155 Nguyễn Văn Cừ, Phường 3, Quận 5, TPHCM) được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận hoạt động trong lĩnh vực thăm khám xét nghiệm HIV với tỉ lệ chính xác đến 99.9%. Với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, Phòng Khám Đa Khoa y học sài gòn luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bệnh nhân có nhu cầu thăm khám trị bệnh.

Phòng khám Đa khoa y học sài gòn

Phòng khám Đa khoa y học sài gòn – Chất lượng mang đến sự uy tín hàng đầu

Về chuyên khoa: Phòng khám Đa Khoa y học sài gòn chuyên hỗ trợ thăm khám, xét nghiệm các triệu chứng liên quan đến các bệnh xã hội, trong đó có cả HIV. Cùng sự hội tụ của các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm và đạo đức y khoa tốt là những lợi ích của phòng khám.

Về cơ sở vật chất: Tại Phòng khám Đa Khoa y học sài gòn luôn đầu tư những trang thiết bị, máy móc, thiết bị y tế đạt chuẩn quốc tế tốt nhất hiện nay. Không gian khám chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ hệ thống phòng ốc rộng rãi đầy đủ tiện nghi mang đến sự thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Chi phí minh bạch, công khai: Chi phí khám chữa bệnh luôn tuân theo quy định của Sở Y tế TP HCM các khoản chi phí đều được niêm yết công khai và thông báo cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về điều này.

Quy định bảo mật thông tin tuyệt đối: Trong suốt quá trình thăm khám và điều trị, mọi thông tin cá nhân đều được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo mật của bệnh viện.