?‍⚕️ Hiện Tượng Hậu Môn Chảy Nước Vàng Có Phải Bệnh Trĩ

Hiện tượng hậu môn chảy nước vàng có phải bệnh trĩ? Đây là mối băn khoăn của không ít đọc giả gửi về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe thời gian gần đây. Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế hàng đầu tại TPHCM có những chia sẻ ngay sau đây.

Hiện tượng hậu môn chảy nước vàng có phải bệnh trĩ?

Khi hậu môn chảy dịch vàng bất thường, ắc hẳn rằng sẽ khiến người bệnh phải hoang mang, lo lắng. Lúc này, suy nghĩ đầu tiên mà người ta thường nghĩ ngay đến, đó chính là dấu hiệu về bệnh trĩ. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện tượng chảy dịch vàng ở hậu môn, không chỉ riêng là dấu hiệu của bệnh trĩ, mà đó còn có thể là cảnh báo về một số bệnh lý ngại hại khác về hậu môn, trực tràng.

Hiện tượng hậu môn chảy nước vàng có phải bệnh trĩ? (Ảnh minh họa)

Nói về hiện tượng hậu môn chảy nước vàng có phải bệnh trĩ hay không,  các y bác sĩ phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng phòng khám y học sài gòn cho biết, đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý ngay hại như:

Bệnh trĩ

→  Không chỉ có triệu chứng đi cầu ra máu, sưng hậu môn, đau rát hậu môn… mà chảy dịch nhầy ở hậu môn cũng có thể là triệu chứng của căn bệnh trĩ khó nói này. Hiện tượng này thường xuất hiện kèm theo tình trạng sưng đau hậu môn và sa búi trĩ ra ngoài. Hoặc đối với một số trường hợp bệnh trĩ nội, khi búi trĩ chưa sa ra ngoài, thì vẫn có thể xuất hiện dịch nhầy màu vàng và hôi hám tại hậu môn.

→  Nếu không được can thiệp và chữa trị sớm, bệnh trĩ sẽ nhanh chóng gây nhiều đau đớn và nguy hại cho sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt, ở những trường hợp bệnh nặng nề, khi búi trĩ sa ra ngoài, người bệnh còn có thể phải can thiệp để phẫu thuật, để chữa trị bệnh.

Bệnh rò hậu môn, áp xe hậu môn

→  Hậu môn tiết dịch vàng là một trong những triệu chứng điển hình của chứng bệnh áp xe hậu môn, rò hậu môn. Ban đầu, xung quan hậu môn người bệnh sẽ xuất hiện những bọng mủ, gọi là áp xe hậu môn. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những bọng mủ này sẽ nhanh chóng vỡ ra, hình thành những lỗ rò, khiến hậu môn chảy nước màu vàng và hôi hám, đáng sợ.

→  Áp xe hậu môn, rò hậu môn nếu không được chữa trị, thì sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Khi đó, các lỗ rò sẽ xuất hiện nhiều hơn, ăn sâu vào bên trong, gây viêm nhiễm và hoại tử. Biến chứng nhiễm trùng nguy hiểm nhất, còn có thể sẽ đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Nguyên nhân hậu môn chảy nước vàng (Ảnh minh họa)

Viêm ống hậu môn

→  Khi bị viêm óng hậu môn, ngoài cảm giác đau thắt ở trực trạng, cảm giác thường xuyên muốn đi đại tiện, thì người bệnh cũng sẽ xuất hiện tình trạng chảy dịch vàng ở hậu môn.

→  Viêm ống hậu môn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của đông đảo người bệnh. Thậm chí, vấn đề viêm nhiễm còn sẽ nhanh chóng lây lan sang nhiều bộ phận khác gần đó, nếu không được ngăn chặn kịp thời.

Viêm tầng sinh môn

→  Bệnh lý này thường xảy ra ở nữ giới do những tổn thương ở khu vực tầng sinh môn hay do việc vệ sinh kém sạch sẽ dẫn đến viêm nhiễm.

→  Khi bị viêm tầng sinh môn, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu tại vùng vùng hậu môn, kèm với triệu chứng hậu môn bị chảy nước vàng và mùi hôi khó chịu…

>>> Như vậy, có thể thấy rằng, hiện tượng hậu môn chảy nước vàng không chỉ riêng là cảnh báo của bệnh trĩ, mà còn là dấu hiệu của rất nhiều những bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì thế, bất kỳ cá nhân nào, cũng cần phải cẩn trọng với hiện tượng này, nhanh chóng tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh sớm nhất có thể, để tránh bệnh lý thêm nặng nề hơn.

Địa chỉ điều trị hậu môn chảy nước vàng đáng tin cậy

Một trong những gợi ý về địa chỉ thăm khám hiện tượng chảy nước vàng ở hậu môn, cần phải kể đến phòng khám Đa Khoa y học sài gòn. Đây là một trong những phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng chính quy, uy tín hàng đầu tại TPHCM hiện nay. Dù là bệnh trĩ, bệnh rò hậu môn, áp xe hậu môn hay bất kỳ bệnh lý nào khác gây ra hiện tượng hậu môn chảy nước vàng, cũng sẽ được xử lý một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất tại cơ sở y tế này.

Đặc biệt, với mô hình khám chữa bệnh nhanh chóng, khép kín, tế nhị và bảo mật thông tin tại đây, đã giúp rất nhiều người bệnh vượt qua rào cản về tâm lý, an tâm tìm đến phòng khám y học sài gòn để chữa trị bệnh. Chính vì thế, bất kỳ cá nhân nào, không may mắc phải vấn đề này, hãy nhanh chóng tìm đến phòng khám y học sài gòn để được giúp đỡ.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Hiện tượng hậu môn chảy nước vàng có phải bệnh trĩ. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn đọc hãy liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa y học sài gòn để được tư vấn tận tình nhất!

Thông tin liên hệ : Phòng Khám Ða Khoa y học sài gòn

Ðịa chỉ : 153-155 Nguyễn Văn cừ, Phường 2, Quận 5, TP. HCM

PK nam phụ khoa: https://phongkhamnamphukhoa.com/