🧑‍⚕️ Đi Cầu Khó Có Phải Là Cảnh Báo Của Bệnh Trĩ Không

Đi cầu khó, táo bón luôn là dấu hiệu chủ yếu của căn bệnh trĩ phiền toái. Chính vì lý do này, mà nhiều người lo lắng rằng đi cầu khó có phải là cảnh báo của bệnh trĩ không?

Đi cầu khó có phải là cảnh báo của bệnh trĩ không?

Đi cầu khó, dù không phải là một bệnh lý nguy hiểm, nhưng đó lại là cảnh báo cho nhiều vấn đề về sức khỏe, nhất là các bệnh về hậu môn, trực tràng. Trong đó, lo ngại về bệnh trĩ, vẫn là điều được đặt lên hàng đầu.

Vậy, đi cầu khó là bệnh gì? Đi cầu khó có phải là cảnh báo của bệnh trĩ không? Trả lời cho vấn đề này, các y bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng phòng khám y học sài gòn cho biết, khó đi cầu do táo bón không phải là một hiện tượng hiếm gặp, ngược lại nó còn rất phổ biến trong đời sống hàng ngày. Chỉ khác nhau ở mức độ khó khăn khi đi cầu, cũng như là những nguyên nhân, cảnh báo của triệu chứng này ở mỗi một trường hợp. Không chỉ riêng bệnh trĩ, triệu chứng đi cầu khó còn có thể là cảnh báo của nhiều vấn đề khác về sức khỏe. Cụ thể là:

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Đi cầu khó có phải là cảnh báo của bệnh trĩ không? (Ảnh minh họa)

Đi cầu khó là dấu hiệu cảnh báo bệnh trĩ

Đi cầu khó, khiến việc đi đại tiện luôn là nổi ám ảnh của người bệnh. Lúc này, phân quá khô cứng, người bệnh phải dùng sức để rặn, tống phân ra ngoài. Từ đó, tạo áp lực lớn lên vùng hậu môn, trực tràng, gây tổn thương các tĩnh mạch tại vùng này, lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh trĩ.

Nếu không được can thiệp, cải thiện kịp thời mà âm thầm chịu đựng chứng đi cầu khó và ra máu, thì bệnh trĩ chắc chắn sẽ “ghé thăm”. Khi đó, chẳng những việc đi đại tiện sẽ khó khăn, mà tình trạng chảy máu khi đi đại tiện, đau rát hậu môn, sẽ ngày một nặng nề hơn. Lúc đấy, mọi sinh hoạt cá nhân của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng và sức khỏe cũng vì thế mà bị suy giảm đáng kể.

Đi cầu khó là dấu hiệu cảnh báo về nứt kẻ hậu môn

Việc đi ngoài khó khăn, thường sẽ kèm theo chứng nứt kẻ hậu môn do người bệnh cố gắng rặn để tống phân ra ngoài trong mỗi lần đi đại tiện. Cùng với triệu chứng đi cầu khó, nứt kẻ hậu môn còn gây chảy máu mỗi lần đi đại tiện, cùng với những đau rát và ngứa ngáy khó chịu… Đây cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng bệnh trĩ ở nhiều trường hợp.

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Cảnh báo từ việc đi cầu khó (Ảnh minh họa)

Đi cầu khó là dấu hiệu cảnh báo về polyp đại trực tràng

Các khối polyp trong lòng hậu môn, trực tràng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi ngoài khó và ra máu tươi. Dù được đánh giá là các khối u lành tính, nhưng polyp đại trực tràng cũng gây nhiều khó khăn cho sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

>>>  Như vậy, có rất nhiều lý do giải đáp cho câu hỏi tại sao đi cầu khó, không chỉ có riêng bệnh trĩ. Chính vì thế, nếu cá nhân nào không may mắc phải tình trạng này, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và xác định nguyên nhân đi cầu khó của mình, cũng như để có hướng khắc phục bệnh kịp thời.

Mức độ nguy hại của việc đại tiện khó

Nói về mức độ nguy hại của chứng đi cầu khó, các chuyên gia y tế phòng khám Đa Khoa y học sài gòn có những chia sẻ như sau:

➢  Đi cầu khó khiến hệ tiêu hóa bị đình trệ, phân ứ động lại trong đại tràng sigma, gây tắc nghẽn, đau lâm râm dọc theo khung đại tràng. Lúc này, người bệnh sẽ luôn có cảm giác khó chịu, nặng nề ở bụng, thỉnh thoảng bị xì hơi, nhưng lại không đi đại tiện được.

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Mức độ nguy hại của việc đại tiện khó (Ảnh minh họa)

➢  Tình trạng tái hấp thu nước ở ruột già do khi phân bị ứ động, sẽ khiến co cơ thể thấm hút lại một số chất độc có hại, gây nhiễm độc cho người bệnh.

➢  Đi cầu khó, đi cầu ra máu, sưng hậu môn, phải dùng sức rặn mỗi khi đi đại tiện… diễn ra trong thời gian dài, sẽ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại trực tràng…

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Đi cầu khó có phải là cảnh báo của bệnh trĩ không. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn đọc hãy liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa y học sài gòn để được tư vấn tận tình nhất!

Thông tin liên hệ : Phòng Khám Ða Khoa y học sài gòn

Ðịa chỉ : 153-155 Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5, TP. HCM

PK nam phụ khoa: https://phongkhamnamphukhoa.com/