?‍⚕️ Xét Nghiệm HIV Ag/Ab Combo Bao Nhiêu Tiền Và Xét Nghiệm Ở Đâu?

Xét nghiệm HIV Ag/Ab combo là gì, có chính xác không? Chi phí xét nghiệm hết bao nhiêu tiền? Địa chỉ hỗ trợ xét nghiệm HIV Ag/Ab Combo ở đâu? Là những câu hỏi của rất nhiều người bệnh gửi về cho các bác sĩ chúng tôi. Các thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Virus HIV nguy hiểm như thế nào?

HIV là một trong những loài virus gây bệnh xã hội nguy hiểm bậc nhất đối với con người của thế kỷ 20. Virus HIV một khi đã tấn công vào cơ thể người mà người bệnh không tiến hành điều trị, nó sẽ tiến triển dần đến giai đoạn cuối là AIDS. Ở giai đoạn này, toàn bộ hệ miễn dịch trong cơ thể người bệnh sẽ bị phá hủy tất cả.

Hình ảnh virus HIV

Chính vì cơ thể không còn khả năng kháng cự lại bất cứ căn bệnh nào nữa mới là nguyên nhân khiến cho người bệnh bị tử vong chứ bản thân virus HIV không hề gây tử vong.

Virus HIV nguy hiểm là thế, nhưng nếu như người bệnh ngay khi nghi ngờ bản thân có tiếp xúc với mầm bệnh mà đi xét nghiệm kịp thời thì vẫn có thể ngăn cản được sự tấn công của chúng.

Xét nghiệm HIV ag/ab combo là gì?

Hiện nay có khá nhiều phương pháp xét nghiệm HIV khác nhau. Thay vì sử dụng các phương pháp xét nghiệm cũ, phương pháp xét nghiệm HIV ag/ab combo đang được áp dụng rộng rãi tại rất nhiều bệnh viện hiện nay. Vậy, phương pháp xét nghiệm HIV Ag/Ab combo là gì, ưu nhược điểm của phương pháp này ra sao?

Xét nghiệm HIV ag/ab là một phương pháp xét nghiệm chẩn đoán do công ty Abbott Hoa Kỳ phát triển. Phương pháp này được áp dụng vô cùng rộng rãi tại các quốc gia ở châu Âu hiện nay, kể từ năm 2004.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp xét nghiệm HIV ag/ab combo đó là giúp bác sĩ phát hiện ra kháng nguyên và kháng thể có chứa virus HIV. Phương pháp này có thể tiến hành sau khoảng 2-3 tuần kể từ khi virus HIV vừa mới xâm nhập vào cơ thể. Chỉ cần 1-2 giọt máu ở đầu ngón tay là bác sĩ đã có thể tiến hành xét nghiệm mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn. Có thể nói, đây là phương pháp xét nghiệm HIV tiên tiến nhất hiện nay.

So sánh phương pháp xét nghiệm HIV Ag/Ab combo với các phương pháp truyền thống

Theo như các chuyên gia bác sĩ về bệnh xã hội tại công ty Abbott Hoa Kỳ cho biết, phương pháp xét nghiệm HIV ag/ab combo có thể giúp cho những người bị nhiễm HIV phát hiện ra được virus HIV từ sớm. Từ đó có thể tiến hành điều trị sớm nhất có thể. Bởi các phương pháp xét nghiệm truyền thống thường phải mất từ 3-4 tháng chờ cho cơ thể sản sinh ra đủ lượng kháng thể thì mới có thể tiến hành xét nghiệm được.

Trong giai đoạn đầu khi vừa xâm nhập cơ thể, virus HIV phát triển rất yếu ớt. Từ đó, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng kháng nguyên hoặc kháng thể kháng virus không nhiều. Do đó, nếu như bạn thực hiện các phương pháp xét nghiệm máu HIV test nhanh thông thường sẽ mang lại kết quả không cao.

Với phương pháp xét nghiệm HIV ag/ab combo thì nó có thể giúp bác sĩ tầm soát được cả kháng nguyên lẫn kháng thể trong cơ thể người bệnh, nên có thể nói phương pháp này vượt trội hơn hẳn các phương pháp xét nghiệm máu thông thường.

Sau khi bạn nghi ngờ đã tiếp xúc với mầm bệnh khoảng 2-3 tuần, bạn có thể tiến hành xét nghiệm HIV ag/ab combo. Nếu như kết quả là âm tính thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng mình đã không bị nhiễm HIV. Còn đối với các phương pháp khác thì thông thường sẽ phải xét nghiệm nhiều lần. Tối thiểu là 2 lần xét nghiệm, mỗi lần cách nhau khoảng 3 tháng nên sẽ gây mất rất nhiều thời gian.

Độ chính xác của phương pháp xét nghiệm HIV ag/ab combo

Đối với câu hỏi xét nghiệm HIV ag/ab combo có chính xác không? Đây là phương pháp xét nghiệm thế hệ 4. Với độ nhạy và độ đặc hiệu cực cao, nó có thể giúp bác sĩ phát hiện kháng nguyên P24 và kháng thể kháng HIV kể từ tuần thứ 3. Phương pháp này đã giúp các bác sĩ tại nhiều quốc gia trên thế giới phát hiện ra đến 95% trường hợp nhiễm HIV.

Trung bình, khoảng 2 tuần (14 ngày) cho đến 4 tuần (28 ngày) sau khi bạn có tiếp xúc với mầm bệnh, bác sĩ đã có thể áp dụng phương pháp xét nghiệm này. Tuy nhiên, thời điểm xét nghiệm tốt nhất theo lời khuyên của các chuyên gia y tế vẫn là sau 12 tuần (3 tháng) sẽ mang lại kết quả tối ưu nhất cho việc xét nghiệm.

Phương pháp xét nghiệm HIV ag/ab combo này hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự chính xác cũng như sự nhanh chóng của nó. Ngoài ra, những trường hợp bà mẹ đang mang thai mà có nghi ngờ bản thân đã tiếp xúc với mầm bệnh thì cũng có thể thực hiện phương pháp này để tầm soát HIV sớm. Từ đó có thể ngăn chặn sự lây nhiễm từ cơ thể người mẹ sang bào thai em bé.

Xét nghiệm HIV ag/ab combo bao nhiêu tiền? Nên lựa chọn cơ sở thực hiện xét nghiệm ở đâu?

Đối với câu hỏi chi phí xét nghiệm HIV Ag/Ab combo bao nhiêu tiền thì câu trả lời dành cho bạn là nó sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn cơ sở thực hiện xét nghiệm nào, trình độ của bác sĩ ra sao, cũng như điều kiện cơ sở vật chất của nơi đó. Với những nơi uy tín, chất lượng thì chi phí sẽ có thể nhỉnh hơn đôi chút, nhưng kết quả cuối cùng mới là điều mà chúng tôi khuyên bạn nên hướng đến. Vậy còn vấn đề nên xét nghiệm HIV ở đâu?

Hiện nay, các bệnh viện lớn tại TPHCM hầu hết đều có hỗ trợ xét nghiệm HIV ag/ab combo. Bạn có thể lựa chọn xét nghiệm HIV ở bệnh viện nhiệt đới TP HCM, viện Pasteur, bệnh viện Da Liễu, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Tuy nhiên, các bệnh viện kể trên có lượng bệnh nhân rất đông và thường xuyên rơi vào tình trạng bị quá tải. Vì vậy, để việc  xét nghiệm được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng nhất, chúng tôi khuyên bạn nên đi đến một cơ sở y tế tư nhân.

Tuy nhiên, nên lựa chọn địa chỉ xét nghiệm HIV ag/ab combo ở đâu tốt nhất bên cạnh các bệnh viện như đã nêu trên thì không phải ai cũng nắm rõ. Bởi vì nếu bạn không may lựa chọn nhầm cơ sở kém chất lượng thì hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Thấu hiểu được tâm lý đó của người bệnh, phòng khám đa khoa y học sài gòn quận 5 TPHCM đã ra đời và dần chiếm được sự tín nhiệm của đông đảo người dân nơi đây. Đây là một trong những cơ sở y tế được Sở Y tế TPHCM đánh giá rất tốt trong công tác thăm khám và điều trị bệnh tại khu vực TPHCM.

Cụ thể hơn, khi bạn đến xét nghiệm tại phòng khám y học sài gòn sẽ nhận được:

– Làm việc cùng đội ngũ chuyên gia y tế tay nghề cao, có thâm niên công tác lâu năm trong nghề.

– Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa được đầu tư một cách khoa học và đầy đủ nhất.

– Môi trường y tế đảm bảo sạch sẽ, vô trùng cũng như đầy đủ mọi tiện nghi hiện đại.

– Được Sở Y tế kiểm định chất lượng, đánh giá thường xuyên nên chất lượng dịch vụ y tế luôn luôn được đảm bảo.

– Hồ sơ thông tin cá nhân của người bệnh cũng được cam kết đảm bảo bí mật an toàn tuyệt đối.

– Toàn bộ chi phí xét nghiệm HIV ag/ab combo hay điều trị bệnh đều được niêm yết đúng theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm không gặp phải vấn nạn “chặt chém” như các cơ sở khác.

– Lịch làm việc linh hoạt, từ 8:00 – 20:00 hàng ngày, kể cả Chủ Nhật hay ngày Lễ Tết.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn nắm được thông tin về phương pháp xét nghiệm HIV ag/ab combo. Nếu như bạn còn có bất kì thắc mắc nào có liên quan, bạn có thể nhấp vào khung tư vấn ngay bên dưới đây, các tư vấn viên sẽ chủ động liên hệ và tư vấn miễn phí.