🧑‍⚕️ Cách Chữa Apxe Hậu Môn Không Tái Phát Hiện Nay

Áp xe hậu môn là một trong những căn bệnh về hậu môn-trực tràng nguy hiểm nhưng lại cực kì phổ biến hiện nay. Vậy apxe hậu môn nên chữa như thế nào? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người, để không làm mọi người phải lo lắng thêm, cùng tham khảo ngay bài viết sau để được các chuyên gia tư vấn cách điều trị áp xe hậu môn hiệu quả không tái phát hiện nay.

Cách chữa Áp xe hậu môn không tái phát

Theo các bác sĩ chuyên khoa,hiện nay nguyên nhân gây nên bệnh apxe hậu môn có rất nhiều, trong đó phổ biến nhất là do nhiễm trùng từ vết nứt hậu môn, do tuyến hậu môn bị tắc, do mắc phải các bệnh viêm nhiễm hậu môn (như trĩ, bệnh rò hậu môn, viêm loét đại tràng…) , do dùng các loại thuốc bôi hậu môn gây hoại tử hay do hệ miễn dịch kém… áp xe hậu môn nên điều trị thế nào phụ thuộc rất lớn vào việc xác định nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh.

Dưới đây là một số cách chữa apxe hậu môn mà mọi người có thể tham khảo qua:

Dùng thuốc

Với những bệnh nhân bị apxe hậu môn giai đoạn cấp tính, bệnh còn nhẹ thì việc dùng thuốc sẽ giúp ngăn chặn các apxe không phát triển nặng hơn. Hiện nay cách điều trị áp xe hậu môn bằng thuốc đa phần là các loại thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu viêm,hạn chế nhiễm trùng, thuốc giảm đau hay các loại thuốc giúp làm mềm phân.

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Cách điều trị apxe hậu môn bằng thuốc (ảnh minh họa)

Nếu bạn may mắn phát hiện và điều trị sớm bệnh thì việc tuân thủ điều trị bằng thuốc cùng với sự kết hợp chế độ ăn uống khoa học, sử dụng những loại những thực phẩm giàu protein, sắt để bổ sung máu và tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin như: ngũ cốc nguyên cám, rau xanh, hoa quả tươi,…sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Điều trị bằng phẫu thuật

Với những trường hợp bệnh nhân có khối apxe phát triển lớn hơn thì việc điều trị bằng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả, bệnh nhân cần phải tiến hành các thủ thuật để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Tùy thuộc tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật thích hợp như:

✜  Phương pháp dẫn lưu mủ apxe

Bệnh nhân khi chưa bị rò hậu môn, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ rồi tiến hành thủ thuật rạch vết nhỏ ở vùng apxe để dẫn lưu mủ ra ngoài. Trường hợp bệnh nhân có ổ apxe và rò hâu môn phức tạp thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ khối áp xe sau đó mới đến cắt đường để lấy hết các tổ chức bệnh. Cách chữa apxe hậu môn bằng phương pháp dẫn lưu mủ apxe có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng nếu như bác sĩ thực hiện không có tay nghề.

✜  Phương pháp HCPT

Thủ thuật HCPT được đánh giá là cách chữa apxe hậu môn mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay. Theo các chuyên gia, HCPT là phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng cao tần để tiêu diệt các tổ chức bệnh,các khối apxe, giúp phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân nhanh chóng.

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Phương pháp điều trị apxe hậu môn hiệu quả nhất

>>> Ưu điểm khi điều trị rò hậu môn bằng phương pháp HCPT chính là hiệu quả cao

→  Thời gian điều trị nhanh

→  Vết thương nhỏ nên phục hồi sức khỏe nhanh hơn

→  Không gây đau đớn trong quá trình thực hiện

→  Độ an toàn và chính xác cao

→  Ngăn ngừa nguy cơ tái phát sau điều trị

Với những thế mạnh vượt trội nên phương pháp HCPT đang được các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa nổi tiếng lựa chọn để điều trị apxe hậu môn cũng như các bệnh lý hậu môn –trực tràng khác, đặc biệt là bệnh trĩ.

Địa chỉ điều trị apxe hậu môn hiệu quả

Để có thể điều trị áp xe hậu môn nhanh chóng,an toàn và hiệu quả thì bệnh nhân có thể liên hệ đến ngay phòng khám đa khoa y học sài gòn.

Đến với phòng khám, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và xét nghiệm để biết áp xe hậu môn nên điều trị thế nào thích hợp nhất, đúng với tình trạng mà bệnh nhân gặp phải.

Bệnh nhân có thể yên tâm bởi phòng khám đa khoa y học sài gòn hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y Tế TP.HCM. Đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, bên cạnh đó, phòng khám luôn chú trọng cập nhật và ứng dụng các thiết bị y tế cùng các phương pháp hiện đại giúp nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Địa chỉ điều trị apxe hậu môn hiệu quả

Chi phí thăm khám và điều trị tại phòng khám được công khai và niêm yết, quy trình làm việc nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc của người bệnh.

Bạn đọc muốn biết trường hợp của mình bị apxe hậu môn nên chữa như thế nào, hãy liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa y học sài gòn để được tư vấn tận tình nhất!

Thông tin liên hệ : Phòng Khám Ða Khoa y học sài gòn

Ðịa chỉ : 153-155 Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5, TP. HCM