?‍⚕️ Viêm Vùng Chậu Có Thể Mang Thai Được Không

Viêm vùng chậu là một nhiễm trùng tác động đến buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng. Nguồn gốc chủ yếu là do nhiễm Chlamydia hoặc bệnh lậu. Viêm vùng chậu càng được phát hiện sớm càng tốt. Thế nhưng, viêm vùng chậu có thể mang thai không​? Hãy cùng các bác sĩ của phòng khám y học sài gòn theo dõi các san sẻ dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này nhé.

Viêm vùng chậu có thai được không?

1. Tác động của viêm vùng chậu đối sở hữu cơ quan sinh sản

Mẹ bầu không nên chủ quan ví như phát hiện tình trạng viêm vùng chậu lúc sở hữu thai để giảm thiểu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

2. Viêm vùng chậu nặng

Nếu bị nặng, viêm vùng chậu mang thể trở nên áp-xe buồng trứng và ống dẫn trứng. Bạn cũng có khả năng mắc phải viêm nhiễm tại lớp màng mỏng bao quanh đó những cơ quan nội tạng trong ổ bụng. Trạng thái trên được gọi là viêm phúc mạc. Giả dụ rơi vào tình huống này, bạn sẽ bị buồn nôn, nôn hoặc sốt.

3. Tác động viêm vùng chậu nặng tới việc có thai

Trong trường hợp chỉ bị viêm vùng chậu nhẹ và điều trị kịp thời, cơ quan sinh sản sẽ ko bị ảnh hưởng. Như vậy, bạn hoàn toàn mang thể sở hữu thai được. Bên cạnh đó, nếu bị viêm trong trong 1 thời gian dài và không được điều trị thì bạn sẽ với nguy cơ bị tắc nghẽn ống dẫn trứng.

Nếu bị viêm vùng chậu nhẹ nhưng đa dạng lần thì cơ quan sinh sản của bạn cũng bị ảnh hưởng. Khoảng 20% ​​phụ nữ bị viêm vùng chậu có những vấn đề về sinh sản. Nếu như bị thương tổn ống dẫn trứng do viêm vùng chậu, bạn với nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Điều này là do những vết sẹo khiến tắc ống dẫn trứng, làm cho trứng và tinh trùng không thể gặp nhau. Thai ngoài tử cung thuộc vấn đề nguy hiểm bởi nó sở hữu thể gây đớn đau cũng như xuất huyết trong.

Điều trị viêm vùng chậu như thế nào?

Dù bạn bị viêm vùng chậu nặng và bị tắc nghẽn ống dẫn trứng thì cũng đừng quá vô vọng. Chị em có thể đến một địa chỉ điều trị viêm vùng chậu phẫu thuật để điều trị các thiệt hại mà bệnh trạng này gây ra. Bên cạnh đó, bạn cần điều trị bệnh sớm, tránh biến chứng nguy hiểm và tiết kiệm chi phí chữa viêm vùng chậu hơn.

Cách ngăn phòng và cách điều trị vùng chậu:

+ Hạn chế quan hệ bằng miệng và đường hậu môn.

+ Tránh quan hệ với nhiều người. Yêu cầu chồng đi rà soát để phát hiện những bệnh lây qua tuyến phố tình dục như nấm Chlamydia và bệnh lậu hay không.

+ Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

+ Ko nên quan hệ tình dục bừa bãi để tránh bị Chlamydia và bệnh lậu.

+ Xét nghiệm máu thường xuyên để đảm bảo rằng bạn ko bị nhiễm trùng.

Khi bạn điều trị bằng thuốc kháng sinh thì chồng bạn cũng phải điều trị y tương tự. Điều này đảm bảo rằng anh đấy sẽ ko lây cho bạn một lần nữa. Giả dụ sẹo nhỏ, thầy thuốc sẽ chỉ định mổ nội soi. Một thủ thuật nhỏ với thể tiện lợi mẫu bỏ các vết sẹo khiến tắc ống dẫn trứng và các vấn đề khác.

Không nên hoảng loạn lúc nghe thấy mình không thể mang thai do viêm vùng chậu bởi điều này phụ thuộc vào chừng độ nguy hiểm của bệnh tác động tới ống dẫn trứng. Bạn nên hãy liên hệ ngay với chuyên gia phòng khám đa khoa y học sài gòn để được hỗ trợ kịp thời.