👩‍⚕️ Biến Chứng Khi Không Điều Trị Viêm Vùng Chậu

Bệnh viêm vùng chậu là bệnh lý phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới. Cụ thể bệnh có thể để lại nhiều biến chứng mà nặng nhất là vô sinh. Do đó, bạn nên cẩn trọng với biến chứng khi không điều trị viêm vùng chậu này!

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Viêm vùng chậu là gì?

Viêm vùng chậu là bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh sản của đàn bà bao gồm tử cung, cổ tử cung, buồng trứng hoặc ống dẫn trứng. Bệnh này xảy ra do vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục. Phụ nữ tuổi sinh nở quan hệ tình dục tích cực là những người có nguy cơ bị viêm chậu nhiều nhất. Phụ nữ quan hệ dục tình càng rộng rãi, với càng nhiều người thì nguy cơ bị bệnh càng cao.

Viêm vùng chậu với xu thế lây lan dễ nhất trong khi đang hành kinh. Viêm nhiễm có thể gây sẹo cho ống dẫn trứng và buồng trứng, khiến cho việc mang thai trở thành khó khăn hơn hoặc dẫn tới mang thai bên ngoài tử cung (thai nhi lớn mạnh trong ống dẫn trứng).

Những biến chứng viêm vùng chậu cực kì nguy hiểm

Có rất nhiều chị em gửi câu hỏi về cho phòng khám y học sài gòn hỏi về việc viêm vùng chậu có nguy hiểm không​? Viêm vùng chậu được đánh giá là một bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, bệnh nếu ko được phát hiện và có cách điều trị vùng chậu kịp thời có thể để lại các biến chứng nguy hiểm như:

– Vô sinh: Các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và các cơ quan phụ cận khác bao gồm cả niêm mạc vùng chậu khi bị viêm nhiễm mà không được điều trị dứt điểm thì sở hữu thể chuyển thành mãn tính. Điều này siêu dễ gây ra vô sinh ở nữ giới.

– Mang thai ngoài tử cung: Nếu bị viêm bên trong vùng chậu, trứng sau lúc thụ tinh sẽ khó vận động vào được bên trong tử cung, dẫn đến có thai ngoài tử cung (trong ống dẫn trứng).

– Viêm phúc mạc ổ bụng: Viêm nhiễm này thường do vi khuẩn, hóa chất, chấn thương vật lý gây ra, bệnh mang thể chia ra thành hai cái là viêm phúc mạc nguyên phát và viêm phúc mạc vật dụng phát.

– Áp xe buồng trứng, tắc ống dẫn trứng: bệnh viêm vùng chậu với thể làm tắc vòi trứng, dẫn đến chất dịch không bài tiết được ra ko kể dần hình thành hiện tượng ứ mủ vòi trứng.

Bệnh viêm nhiễm vùng chậu trường hợp không được điều trị dứt khoát sẽ tái phát lại nhiều lần, chừng độ thường nặng hơn lần nhiễm bệnh trước đó. Vì vậy, khi phát hiện ra bệnh, chị em nên đi đến một địa chỉ điều trị viêm vùng chậu để khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh để bệnh lâu sẽ gây biến chứng rất khó chữa mà chi phí chữa viêm vùng chậu khi ấy lại tăng cao hơn.