👩‍⚕️ Dấu Hiệu Viêm Buồng Trứng Dễ Nhận Thấy

Viêm buồng trứng là một trong những bệnh phụ khoa chị em nữ giới thường mắc phải. Bệnh thường chia ra hai công đoạn cấp tính và mãn tính với các biểu đạt nặng nhẹ khác nhau. Viêm buồng trứng trường hợp không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra rộng rãi biến chứng hiểm nguy cho sức khỏe của chị em, đặc thù là sức khỏe sinh sản, đây có thể là 1 trong những căn do gây vô sinh ở nữ giới. Nhận biết triệu chứng viêm buồng trứng thường gặp​ là 1 trong những phương pháp giúp chị em sớm phát hiện bệnh. Vậy viêm buồng trứng có biểu hiện như thế nào?

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng​

Do buồng trứng và ống dẫn trứng ngay tắp lự nhau bắt buộc nguy cơ bị mắc viêm buồng trứng kế phát sang viêm ống dẫn trứng rất nhanh trường hợp như không có giải pháp ngăn chặn và điều trị sớm.

Cần nắm bắt được duyên do gây ra bệnh để mang giải pháp điều trị chính xác, yêu thích với lại hiệu quả cao trong điều trị.

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ là thời cơ để vi khuẩn tấn công rộng rãi hơn. Đặc biệt, thụt rửa âm đạo sâu thường mang nguy cơ mắc bệnh cao hơn so mang những phụ nữ không với thói quen này.

– Quan hệ tình dục không an toàn nhất là khi đang có kinh nguyệt gây lây lan vi khuẩn.

– Từng nạo phá thai: Phụ nữ từng nạo, phá thai không an toàn đứng trước nguy cơ viêm buồng trứng siêu cao.

– Sử dụng các dụng cụ tránh thai ko đúng cách gây viêm nhiễm tại buồng trứng.

– Đặt vòng tránh thai không được chuyên nghiệp, hoặc sau lúc tiểu phẫu bệnh nhân ko lưu ý vệ sinh chu đáo dẫn tới mắc bệnh. Dần dần bệnh lây lan sang buồng trứng, gây viêm buồng trứng.

– Bị viêm nhiễm phụ khoa: Viêm buồng trứng có thể là hệ quả khi không điều trị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa kịp thời và tận gốc.

– Bị quai bị: Viêm buồng trứng là một trong những biến chứng hiểm nguy do bệnh quai bị gây ra. Dấu hiệu viêm buồng trứng do quai bị bao gồm những cơn đau âm ỉ hoặc theo từng cơn ở hốc chậu sau khi triệu chứng bệnh quai bị giảm dần.

Dấu hiệu viêm buồng trứng là gì?

Theo những chuyên gia, lúc bị viêm buồng trứng, chị em thường mang các dấu hiệu như sau:

Viêm buồng trứng cấp tính:

– Rối loạn kinh nguyệt, nguy hiểm hơn là mất kinh.

– Đau đớn ở khu vực hạ vị, đặc trưng đau hơn bên hố chậu thường một bên bao giờ cũng đau hơn bên còn lại.

– Sốt, nhiệt độ thân thể cao, ngoài ra ít nếu sốt cao, mạch sở hữu hiện tượng đập nhanh.

– Đau hai bên sườn, ngực phải trong trường hợp bị bệnh gân, thận.

– Hậu môn bị đau khi đại tiện, có cảm giác sưng nóng và ẩm ướt.

Viêm buồng trứng mãn tính:

– Đau ở vùng hạ vị, đau hai bên hố chậu, cơn đau đặc trưng tăng lên lúc làm việc nặng, làm việc quá sức.

– Dịch tiết âm đạo ra nhiều,kinh nguyệt ra nhiều, rong kinh. Khi đi khám vùng âm đạo kết hợp với nắn bụng sẽ thấy tử cung khó di động, khi di động thì với cảm giác đau.

– Sốt cao: đi kèm mệt mỏi thậm chí có thể kèm co giật.

– Đau bụng dưới: nhấn vào thấy đau, căng trướng.

– Biếng ăn, mệt mỏi, sụt cân.

Những dấu hiệu trên thường xuất hiện rõ ràng trong công đoạn viêm buồng trứng cấp tính. Đến quá trình mãn tính, viêm buồng trứng thường ko rõ rệt, nhưng những hậu quả mà viêm buồng trứng gây ra thì cực kì nguy hiểm. Vì ít biểu hiện nên viêm buồng trứng mạn tính thường ko được chị em chú ý, bệnh không được điều trị sớm sẽ gây ra biến chứng hiếm muộn, vô sinh ở phụ nữ.

Khi có bất kì dấu hiệu nào của viêm buồng trứng, bạn phải đến ngay địa chỉ khám phụ khoa để được bác sĩ khám xét nghiệm để phát hiện ra tác nhân gây bệnh. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên tư vấn phụ khoa online của phòng khám y học sài gòn ngay để nhận được lời khuyên bổ ích.