⚕️ Những Cách Điều Trị Viêm Tuyến Tiền Liệt Hiệu Quả Hiện Nay

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh vô cùng phổ biến ở nam giới hiện nay. Căn bệnh gây ra vô vàn phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, không nhiều người biết rõ về nguyên nhân cũng như cách điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả​. Để nắm rõ những thông tin đó, mời bạn cùng tham khảo qua bài viết ngay sau đây.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng bộ phận tuyến tiền liệt ở nam giới bị sưng tấy. Nguyên nhân gây ra bệnh này thường là do vi khuẩn tấn công hoặc do thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

Thời gian đầu mới mắc bệnh thì có thể chưa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vì thế người bệnh thường sẽ chủ quan mà không đi khám và điều trị ngay. Chỉ khi bệnh ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sinh hoạt thường ngày, hay thậm chí là ảnh hưởng đến tình trạng sinh lý của nam giới thì khi đó việc điều trị đã quá muộn.

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt cụ thể như sau:

Do bị viêm đường tiết niệu

Nam giới khi bị viêm ở đường tiết niệu thường sẽ bị vi khuẩn tấn công sang tuyến tiền liệt. Một khi vi khuẩn đã đi vào tuyến tiền liệt thì sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm tại đây.

Bị chấn thương ở tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt nằm ở vị trí khá gần với bàng quang và niệu đạo. Vì thế, nếu nam giới vô tình bị va chạm mạnh thì sẽ khiến cho tuyến tiền liệt cũng bị ảnh hưởng theo.

Do quan hệ tình dục không lành mạnh

Những thói quen sinh hoạt tình dục không an toàn như quan hệ qua đường hậu môn, quan hệ với nhiều bạn tình khác nhau mà không sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn nào… Đó đều là những cách quan hệ tình dục không an toàn và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào tuyến tiền liệt.

Bị rối loạn hệ thống miễn dịch

Hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể người có khả năng kháng được rất nhiều loại bệnh khác nhau. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch của nam giới bị suy yếu hoặc bị rối loạn thì rất dễ dẫn đến vi khuẩn xâm nhập vào tuyến tiền liệt.

Do thủ dâm quá nhiều

Những người có thói quen thủ dâm thường xuyên với tần suất quá cao thì cũng có khả năng bị viêm tuyến tiền liệt rất cao. Nguyên nhân là bởi việc xuất tinh quá nhiều và vệ sinh nếu làm không tốt thì sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong.

Do thói quen ăn uống kém lành mạnh

Lối sinh hoạt, ăn uống kém lành mạnh, sử dụng quá nhiều rượu, bia, thuốc lá sẽ gây kích thích lên tuyến tiền liệt. Từ đó sẽ dẫn đến vấn đề viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt.

Những Cách Điều Trị Viêm Tuyến Tiền Liệt Hiệu Quả

Trên đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Nếu bạn thấy “không ổn” ở tuyến tiền liệt, cũng như bản thân đang vướng mắc phải một số nguyên nhân như đã nêu trên thì phải nhanh chóng đi đến một địa chỉ khám nam khoa để gặp bác sĩ. Việc điều trị bệnh từ sớm sẽ đơn giản hơn cũng như tránh các biến chứng khó lường của căn bệnh này gây ra.

Bạn cũng cần lưu ý, việc điều trị bệnh sẽ đạt hiệu quả tốt nhất chỉ khi bạn đi khám và điều trị tại một cơ sở y tế uy tín, an toàn. Tại TPHCM hiện nay, nếu như bạn chưa biết một địa chỉ chuyên điều trị bệnh nam khoa ở đâu thì có thể đến phòng khám đa khoa y học sài gòn tọa lạc ở quận 5 TPHCM.

Đây là một trong những cơ sở y tế tiên tiến nhất hiện nay, chuyên áp dụng các liệu pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt tốt nhất:

– Dùng kháng sinh điều trị: Từ lâu, thuốc kháng sinh đã được biết đến như một loại thuốc giúp chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh. Để điều trị viêm tuyến tiền liệt thì bạn cũng có thể sử dụng kháng sinh. Tuy nhiên, bạn cần phải tuan theo đúng chỉ định của bác sĩ thì việc uống thuốc kháng sinh mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

– Áp dụng liệu pháp massage vật lý trị liệu: Đây là một liệu pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Phương pháp này sẽ không cần sử dụng đến bất kì loại thuốc nào mà bác sĩ chỉ cần tiến hành các bước massage đơn giản. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được áp dụng với các trường hợp bệnh nhẹ.

– Sử dụng thảo dược để tắm: Dược liệu từ thiên nhiên là những nguyên liệu giúp cho con người thư giãn, thoải mái. Vì thế, với một số trường hợp, nếu bác sĩ cảm thấy phù hợp với thể trạng của người bệnh thì bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn tắm bằng thảo dược để điều trị viêm tuyến tiền liệt.

​Qua những thông tin trên, hi vọng bạn đã hiểu rõ hơn về căn bệnh viêm tuyến tiền liệt. Để tiết kiệm thời gian nhất có thể, ngay bây giờ, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên đi khám ở đâu thì hãy nhấp vào khung chat tư vấn online ngay bên dưới đây. Chỉ cần để lại một số thông tin liên lạc cá nhân, các chuyên gia của chúng tôi sẽ chủ động liên hệ và hỗ trợ bạn​ tư vấn nam khoa miễn phí​.