hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

⚕️ Các Dấu Hiệu Nhiễm Trùng Sau Mổ Trĩ

Mổ trĩ là một trong những phương pháp giúp người bệnh cải thiện được tình trạng bệnh cũng như chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của bản thân. Tuy nhiên, thực hiện mổ trĩ ở những cơ sở kém chất lượng hoạt động chui, trái phép hoặc vì ham rẻ mà nhắm mắt chọn bừa khiến cho kết quả điều trị không những không được cải thiện mà còn khiến cho bệnh gặp nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng. Vậy làm thế nào để nhận biết được dấu hiệu nhiễm trùng sau mổ trĩ và cách phòng tránh tình trạng này là gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết để có được những thông tin, kiến thức bổ ích.

Dấu hiệu nhận biết bệnh nhân bị nhiễm trùng sau khi mổ trĩ

Phẫu thuật mổ trĩ là phương pháp hữu hiệu giúp cho người bệnh giảm tình trạng đau đớn, ngứa ngáy vùng hậu môn hay chảy máu hậu môn được cải thiện. Tuy nhiên, việc phẫu thuật mổ trĩ cũng đem tới nhiều rủi ro cho người bệnh nếu như không được thực hiện ở những cơ sở chất lượng, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm thì rất có thể sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng cho người bệnh.

Hình ảnh sau khi cắt trĩ

Dưới đây là một số biến chứng sau khi làm phẫu thuật mổ trĩ mà người bệnh nên biết:

Xuất huyết

Xuất huyết là một trong những biến chứng để lại sau khi phẫu thuật mổ trĩ. Đây có thể là do sai sót trong quá trình phẫu thuật. Khi các phần hở của trĩ còn sót lại và gây ra hiện tượng chảy máu tại các khe hở của trĩ.

Ngoài nguyên nhân do sai sót trong kỹ thuật thì còn có 2 nguyên nhân khác như bị táo bón và trĩ tái phát. 

Hẹp hậu môn

Hẹp hậu môn là một trong những biến chứng thường gặp nhất sau khi phẫu thuật cắt trĩ. Hẹp hậu môn thường được chia ra làm 2 loại: hẹp hậu môn tạm thời và hẹp hậu môn vĩnh viễn.

•   Hẹp hậu môn tạm thời: là do các cơ khống chế của hậu môn bị tê liệt khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong quá trình đi đại tiện của mình. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được cải thiện sau một thời gian. Và để tình trạng này có thể phục hồi nhanh hơn thì người bệnh nên sử dụng các phương pháp dân gian như châm cứu hoặc tập luyện khí công.

•   Hẹp hậu môn vĩnh viễn: tình trạng này thường xuất hiện có thể là do cơ địa bẩm sinh hoặc do bị thương tổn sau phẫu thuật cắt trĩ để lại khiến cho hậu môn bị ro rút để lại sẹo. Để cải thiện tình trạng này người bệnh nên thường xuyên sử dụng nước ấm hoặc sử dụng các bài thuốc đông y để xông hơi hậu môn giúp dễ dàng lưu thông máu và tăng khả năng phục hồi nhanh hơn.

Liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào đường link bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ bác sĩ

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


Nhiễm trùng hậu môn tại chỗ

Nếu như người bệnh không chăm sóc, giữ gìn vệ sinh vùng hậu môn đúng cách sẽ rất dễ bị nhiễm trùng hậu môn. Khi tình trạng này xảy ra sẽ khiến cho vùng hậu môn bị sưng đỏ, có mủ, ngứa ngáy, tình trạng có khiến cho các tế bào ung thư phát triển và làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Ngoài ra, nhiễm trùng hậu môn còn gây ra các biến chứng nguy hiểm khác như sa niêm mạc, lộ niêm mạc, da thừa phù nề sau mổ, bí tiểu, khó đi cầu,…

Thủng trực tràng

Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm sau khi mổ trĩ. Khi bị thủng trực tràng người bệnh sẽ có hiện tượng chảy máu ồ ạt, chảy dịch sau mổ trĩ và phân từ trực tràng sẽ di chuyển đến những bộ phận khác gây ra viêm phúc mạc. Nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể dẫn đến tử vong.

Hậu môn bị đau

Hầu hết khi đụng đến dao kéo, thiết bị máy móc đều có thể gây ra đau đớn cho người bệnh, nhất là phẫu thuật ở vùng hậu môn. Thông thường, cơn đau xuất hiện do bị tác động bởi cuộc phẫu thuật trước đó, hoặc là do hậu môn có vết nứt, nhiễm trùng vùng hậu môn trực tràng. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ khỏi hẳn sau từ 3 – 4 tuần.

Áp xe hậu môn

Khi bị áp xe hậu môn sau khi phẫu thuật mổ trĩ, người bệnh người có cảm giác đau nhói, khó tiểu, ngứa hậu môn sau khi cắt trĩ,… khi vùng trực tràng và các tuyến tạo chất nhầy trong trực tràng bị nhiễm trùng sau phẫu thuật sẽ làm cho các lỗ ở trực tràng chứa mủ. Lúc này, người bệnh cần tới cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác cho sức khỏe bản thân.


Bí tiểu sau khi mổ trĩ 

Trong quá trình mổ trĩ, bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng thuốc gây mê và gây tê tạm thời và gây ảnh hưởng đến quá trình tiểu tiện của người bệnh. Tuy nhiên, triệu chứng này sẽ hết sau khi thuốc gây tê và gây mê biến mất.

Đi đại tiện mất tự chủ

Sau mổ trĩ đi cầu nhiều lần là triệu chứng điển hình của người phẫu thuật cắt trĩ. Bệnh nhân có thể bị són phân do tình trạng nong hậu môn quá đột ngột và quá mạnh hoặc cũng có thể là do tác động thô bạo làm đứt một phần cơ thắt của hậu môn. Điều này gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Giải pháp phòng chống hậu môn gặp biến chứng sau khi phẫu thuật

Để tránh tình trạng này diễn ra, người bệnh nên áp dụng một số biện pháp dưới đây để giúp cho quá trình phẫu thuật mổ trĩ đạt hiệu quả cao và không gây ra các biến chứng nguy hiểm cho bản thân:

♦    Nên chú ý trong vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, khoa học lành mạnh

♦    Nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin khoáng chất cần thiết để bổ sung năng lượng cũng như tăng khả năng hồi phục nhanh.

♦    Nên vận động nhẹ nhàng và tránh làm việc nặng nhọc

♦    Không nên ngồi lâu tại một chỗ 

♦    Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và không tự ý bỏ thuốc hay tăng giảm liều lượng thuốc.

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


Địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín tại TPHCM

Khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường của cơ thể, người bệnh cần lập tức tới các cơ sở, trung tâm y tế lớn uy tín chuyên điều trị các bệnh hậu môn trực tràng như Phòng khám Nam Phụ Khoa để thăm khám và điều trị bệnh của mình, tránh để lâu bệnh gây ra các biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đe dọa đến tính mạng.

Được biết Phòng khám Nam Phụ Khoa hiện nay đang là một trong những phòng khám chữa hậu môn trực tràng – bệnh trĩ uy tín nhất tại TPHCM, được nhiều người tin tưởng, lựa chọn là nơi khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín, an toàn, đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, phòng khám Nam Phụ Khoa còn được biết đến là nơi chuyên thăm khám chữa các bệnh lý nam và phụ khoa uy tín dành cho cả nam và nữ, được đông đảo người bệnh tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ tại đây.

Liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại SĐT đường link bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ bác sĩ


Ngoài ra, phòng khám Nam phụ khoa còn được biết đến là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài và áp dụng những công nghệ kỹ thuật chữa bệnh tiên tiến của thế giới vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người Việt ở TPHCM, giúp cho nhiều người được chữa khỏi bệnh. Phòng khám còn là nơi sở hữu nhiều loại thiết bị máy móc y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ nhiều quốc gia có nền y học phát triển bậc nhất thế giới, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh diễn ra an toàn, thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, người bệnh khi áp dụng những phương pháp điều trị bệnh trĩ cũng nên thay đổi chế độ, lối sống sinh hoạt hàng ngày để giúp đảm bảo cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao, tránh tái phát trở lại.

Phòng khám Nam Phụ Khoa

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về bệnh trĩ có những dấu hiệu gì cũng như tìm được phương pháp điều trị bệnh hiệu quả phù hợp với tình trạng bệnh của bạn nhất. Tuy nhiên, việc cần thiết nhất là nên đến cơ sở y tế thăm khám và nghe tư vấn cụ thể từ bác sĩ trước khi áp dụng những phương pháp điều trị.

Nếu vẫn còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến các bệnh hậu môn trực tràng hay những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, bạn đọc có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn giải đáp cụ thể và nhanh chóng nhất.

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

Trả lời