hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

⚕️ Đại Tiện Ra Máu Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

Ngày nay, việc đi đại tiện ra máu tươi xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên phổ biến trong xã hội. Đây là một trong những vấn đề khiến cho người bệnh phải đau đầu khi bệnh liên tục lập đi lập lại và kéo dài trong một quãng thời gian, thậm chí là suốt cả cuộc đời. Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đi đại tiện ra máu của phần lớn người bệnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về triệu chứng phổ biến này nhé.

Nguyên nhân đi đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh gì

Nhiều người có chung suy nghĩ rằng " việc đi đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh gì?" thì thật ra có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như bị táo bón kéo dài, nứt kẽ hậu môn, không ăn uống lành mạnh thường xuyên thức khuya ăn những thực phẩm cay nóng, thức ăn nhanh hay lười vận động, ngồi lâu tại một chỗ,… cũng là nguyên nhân khiến cho người bệnh gặp tình trạng đi đại tiện ra máu trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, nguyên nhân chính phổ biến nhất khiến cho việc đi đại tiện ra máu đó là bệnh trĩ.


Đi đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ

Một trong những triệu chứng của bệnh trĩ đó là đi đại tiện ra máu đỏ tươi. Biểu hiện thường gặp của người bệnh trĩ là đi đại tiện ra máu đỏ tươi, máu lẫn trong phân, dính trên giấy vệ sinh hoặc chảy máu nhỏ giọt, thậm chí bắn thành tia máu kéo dài không ngừng. Tình trạng ra máu kéo dài khiến cho người bệnh mất đi một lượng máu lớn khiến cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, ngất xỉu,… Kể cả khi không đi đại tiện chỉ cần đi tiểu tiện nhẹ cũng có thể khiến cho hậu môn chảy máu hoặc đi đứng lúc nằm ngồi đều có thể thấy được máu dính ra quần.

Nếu để tình trạng này kéo dài mà không có các biện pháp khắc phục hay điều trị kịp thời sẽ khiến cho tình trạng ngày càng trở nặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như quá trình sinh hoạt hàng ngày, nặng nhất đe dọa đến tính mạng bản thân.

Đi đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ

Ngoài nguyên nhân chính này ra thì việc đi đại tiện ra máu còn do một số bệnh khác gây ra như:

Nứt kẽ hậu môn 

Nứt kẽ hậu môn cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng đi đại tiện của người bệnh ra máu, đây là một triệu chứng điển hình của bệnh nứt kẽ hậu môn. Người bệnh khi mắc phải bệnh này thường là do bị táo bón kéo dài, thường xuyên dùng sức để rặn với mục đích đẩy phân ra khỏi hậu môn. Cũng chính vì điều đó, khiến cho hậu môn bị giãn, rách gây sưng đau, chảy máu thậm chí gây viêm loét hậu môn, nhiễm khuẩn hậu môn.

Táo bón

Táo bón cũng là nguyên nhân khiến cho việc đi đại tiện bị chảy máu và cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và nứt kẽ hậu môn. Nếu như không cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày của mình, người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm khác do táo bón gây ra.

Liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào đường link bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ bác sĩ

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


Viêm loét đại tràng

Đại tiện ra máu đỏ tươi cũng có thể là nguyên nhân do bệnh viêm loét đại tràng gây ra khi người bệnh mắc phải bệnh này. Ngoài ra, bệnh còn gây ra một số triệu chứng đi kèm khác như thường xuyên đau bụng, mệt mỏi, khó chịu hoặc bị sốt cao.

Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác cùng lúc như thủng đại tràng, phình giãn đại tràng, xuất huyết tiêu hóa, nặng nhất là ung thư.

Polyp trực tràng

Polyp trực tràng tuy là bệnh lành tính nhưng nếu để lâu trong một thời gian dài và không điều trị kịp thời sẽ khiến cho bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng bản thân. 

Một khi người bệnh mắc phải ung thư đại trực tràng sẽ gây ra tình trạng đi cầu ra máu. Đây là một căn bệnh rất nguy hiểm gây đe dọa tính mạng nghiêm trọng. Vì vậy, người bệnh khi phát hiện bản thân có những triệu chứng bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị kịp thời, tránh được nguy cơ cao ảnh hưởng đến tính mạng bản thân.

Sa trực tràng

Sa trực tràng là một trong những nguyên nhân khác gây ra tình trạng đi cầu ra máu ở người bệnh. Tuy đây không phải là biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sẽ khiến cho người bệnh gặp không ít khó khăn trong vấn đề sinh hoạt và sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm khác nếu như không được chữa trị.

Ngoài những nguyên nhân chính đã kể trên ra thì vẫn còn một số bệnh khác gây ra tình trạng đi cầu ra máu này là do xuất huyết tiêu hóa, viêm dạ dày ruột, rò ống tiêu hóa, viêm túi thừa, nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục,…

Nguyên nhân đi đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh gì

Địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng uy tín tại TPHCM

Khi người bệnh phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường như đi đại tiện ra máu kéo dài suốt 1 tuần liền và không có dấu hiệu thuyên giảm kèm theo một số triệu chứng đi kèm khác như chóng mặt, nhức đầu, ngất xỉu, tụt huyết áp, mệt mỏi, xanh xao, đau nhức hậu môn kéo dài,… khiến cho tình trạng công việc bị giảm sút, mất tập trung, giảm chất lượng cuộc sống cũng như gặp bất tiện trong quá trình sinh hoạt thì cần lập tức tới cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín như Phòng khám Nam Phụ Khoa để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị bệnh miễn phí, giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại SĐT đường link bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ bác sĩ


Phòng khám Nam Phụ Khoa hiện nay đang là một trong những phòng khám chữa bệnh trĩ uy tín nhất tại TPHCM, được nhiều người tin tưởng, lựa chọn là nơi khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín, an toàn, đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, phòng khám Nam Phụ Khoa còn được biết đến là nơi chuyên thăm khám chữa các bệnh lý nam khoa uy tín dành cho phái mạnh, được đông đảo người bệnh tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ tại đây.

Ngoài ra, phòng khám Nam phụ khoa còn được biết đến là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài và áp dụng những công nghệ kỹ thuật chữa bệnh tiên tiến của thế giới vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người Việt ở TPHCM, giúp cho nhiều người được chữa khỏi bệnh. Phòng khám còn là nơi sở hữu nhiều loại thiết bị máy móc y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ nhiều quốc gia có nền y học phát triển bậc nhất thế giới, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh diễn ra an toàn, thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

 

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về đi đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh gì cũng như tìm được phương pháp điều trị bệnh hiệu quả phù hợp với tình trạng bệnh của bạn nhất. trong quá trình tìm kiếm và áp dụng phương pháp điều trị đi ngoài ra máu hiệu quả. Tuy nhiên, việc cần thiết nhất là nên đến cơ sở y tế thăm khám và nghe tư vấn cụ thể từ bác sĩ trước khi áp dụng những phương pháp điều trị.

Nếu vẫn còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến các bệnh hậu môn trực tràng hay những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, bạn đọc có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn giải đáp cụ thể và nhanh chóng nhất.

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

Trả lời