hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

?‍⚕️ Cách Đặt Thuốc Phụ Khoa Đúng Cách

Một trong những cách điều trị viêm phụ khoa được áp dụng phổ biến là đặt thuốc. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết đặt thuốc phụ khoa đúng cách. Nếu đặt thuốc sai cách sẽ khiến cho vùng kín viêm nhiễm nặng hơn và khó điều trị. Bài viết sau đây tổng hợp các thông tin về đặt thuốc phụ khoa và hướng dẫn cách đặt đúng chuẩn. Mời bạn cùng tham khảo!

Hướng dẫn đặt thuốc phụ khoa đúng cách

Thuốc đặt phụ khoa được dùng với mục đích tiêu diệt các tác nhân gây hại ở bộ phận sinh dục. Đồng thời điều trị và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa phụ khoa.

Dựa vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng phương pháp đặt thuốc để điều trị. Cách đặt thuốc phụ khoa này đa số chỉ dùng được trong trường hợp viêm phụ khoa cấp độ nhẹ. Những người mắc bệnh nặng thì việc đặt thuốc sẽ không mang hiệu quả rốt. 

Chị em cần phải sáng suốt khi quyết định mua thuốc đặt phụ khoa ngoài thị trường. Bởi các thuốc này thường không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm định về chất lượng. Có nhiều trường hợp dùng sai thuốc hoặc sai cách dẫn đến viêm nhiễm nặng hơn và phải tiến hành phẫu thuật.

Nữ giới có thể lựa chọn đặt thuốc đông y hoặc thuốc tây y, mỗi loại thuốc sẽ có tác dụng và cách đặt khác nhau.

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


Trước khi tiến hành đặt thuốc vào âm đạo, nên vệ sinh bàn tay và vùng kín sạch sẽ. Tránh tình trạng vi khuẩn từ tay xâm nhập và tấn công vùng kín vào trong.

Hoặc có thể dùng bao cao su đeo vào ngón tay để tránh gây các tổn thương đối với âm đạo.

Đặt bằng thuốc Tây Y

Loại thuốc Tây đặt vào âm đạo được bào chế ở dạng viên nén hoặc viên trứng. Chị em cần thận trọng, tránh làm tổn thương âm đạo khi đặt thuốc.

Đặt thuốc Tây cần chuẩn bị thuốc đặt phụ khoa, nước sạch vào khăn ấm. Thuốc dạng viên nén nên làm ẩm bằng cách nhúng vào nước khoảng 10 giây. Nhằm giúp mềm thuốc và dễ dàng hấp thụ.

Kẹp thuốc bằng 2 đầu ngón tay rồi đưa vào âm đạo. Tư thế đưa thuốc vào thuận tiện là ngồi xổm, nằm ngửa hoặc gác 1 chân lên ghế. Lúc này cửa âm đạo rộng ra và đưa thuốc vào bên trong.

Việc đặt thuốc phải sử dụng đúng liều lượng, tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ trong thời gian điều trị. Đặt thuốc tốt nhất vào khoảng thời gian trước khi đi ngủ buổi tối. Để giúp hạn chế vận động của vùng kín và làm thuốc rớt ra ngoài.

Đặt bằng thuốc Đông Y

Các loại thuốc Đông Y được bào chế ở dạng bột và gói thành kén. Những kén thuốc gói bằng bông có sợi chỉ nhằm giữ chặt thuốc và giúp chị em kéo thuốc ra ngoài dễ dàng hơn.

Phương pháp đặt thuốc của 2 cách tương tự nhau. Kén sau khi lấy ra sẽ thấy rất nhiều khí hư và lớp viêm nhiễm bám vào.

Nên đặt thuốc có độ sâu cách cửa âm đạo từ 2 – 3 cm để thuốc không bị rơi ra ngoài. Vừa mới đặt thuốc xong nữ giới cần nằm yên khoảng 15 – 20 phút để chắc chắn rằng thuốc đã nằm ổn định trong âm đạo.

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


Những lưu ý khi dùng thuốc đặt phụ khoa

– Kiêng quan hệ tình dục sau khi đặt thuốc nhằm tránh các tổn thương trở nên nặng hơn.

– Không đặt thuốc vào những ngày có kinh nguyệt. Trong quá trình đặt kinh xuất hiện hãy dừng việc đặt thuốc.

– Các trường hợp viêm nhiễm nặng không nên đặt thuốc để điều trị vì không mang lại hiệu quả và mất thời gian.

– Quá trình đặt thuốc nếu xảy ra các dấu hiệu bất thường nào nên đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để thăm khám.

Trên đây là những kiến thức hướng dẫn chị em đặt thuốc phụ khoa đúng cách. Hi vọng qua bài viết trên chị em sẽ biết được làm thế nào để tốt nhất cho sức khỏe. Các thắc mắc liên quan bạn đọc hãy chia sẻ với chúng tôi qua khung chat bên dưới để được tư vấn phụ khoa online miễn phí nhé!

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

Trả lời