hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

?‍⚕️ Rách Màng Trinh Có Đau Không

Các chị em chuẩn bị có lần quan hệ đầu tiên hoặc mới bước vào đời sống hôn nhân. Đều có mối bận tâm và lo lắng rằng khi quan hệ bị rách màng trinh có đau không? Một số chị em có kinh nghiệm trong chuyện chăn gối chia sẻ: Khi bị rách màng trinh đa phần nữ giới sẽ thấy đau. Nhưng cũng có một số trường hợp lại không hề có cảm thấy đau đớn. Bên cạnh đó yếu tố về cảm giác và tâm lý khi quan hệ cũng ảnh hưởng ít nhiều. Sau đây là các thông tin cụ thể giúp chị em có được đáp án chính xác nhất. 

Tìm hiểu hiện tượng rách màng trinh ở nữ giới có đau không?

Màng trinh là lớp màng mỏng nằm cách cửa âm đạo từ 2 – 3cm. Ở màng trinh có các lỗ nhỏ li ti giúp máu kinh lưu thông ra bên ngoài.

Các bác sĩ phụ khoa cho biết, cấu tạo màng trinh ở mỗi nữ giới có thể không giống nhau. Sẽ có sự khác biệt về cấu trúc và đặc điểm sinh lý.

Những dạng màng trinh phổ biến bao gồm: Màng trinh mỏng, màng trinh dày và không có màng trinh.

Nguyên nhân khiến màng trinh bị rách

Màng trinh thực chất chỉ là lớp màng mỏng có tác dụng bảo vệ âm đạo khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm. Do đó màng trinh rất dễ rách, nhất là khi có các tác động mạnh từ bên ngoài.

Những nguyên nhân gây rách màng trinh thường gặp có thể kể đến như:

+ Quan hệ tình dục là lý do hàng đầu khiến màng trinh bị rách. Khi quan hệ dương vật xâm nhập sâu vào âm đạo sẽ phá vỡ lớp màng mỏng.

+ Nữ giới thủ dâm bằng dụng cụ tình dục hoặc cho tay vào sâu bên trong cũng khiến màng trinh bị rách.

+ Chị em thường tham gia các hoạt động mạnh như đạp xe, xoạc chân hoặc gặp tai nạn, té ngã,…Làm cho màng trinh bị tổn thương và bị rách dù chưa quan hệ lần nào.

Rách màng trinh có đau không?

Cấu tạo màng trinh bao gồm các nếp gấp, qua mạch máu và các tế bào có sự liên kết chặt chẽ với ống âm đạo. Chính vì vậy các mạch máu sẽ bị giãn và đứt gãy khi quan hệ lần đầu hoặc có tác động mạnh vào âm đạo. Từ đó khiến chị em có cảm giác đau đớn khi bị rách màng trinh.

Tuy nhiên không phải nữ giới nào khi rách màng trinh cũng có cảm giác đau. Mức độ đau ở mỗi người sẽ khác nhau do phụ thuộc vào cơ địa và cấu tạo của màng trinh.

Nếu chị em có lớp màng trinh mỏng, khi bị rách sẽ đau rất ít và nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường. Đối với chị em có lớp màng trinh dày, có thể sau vài lần quan hệ mới rách màng trinh. Và khi rách chị em sẽ có cảm giác đau đớn nhiều hơn.

Bên cạnh đó cũng có trường hợp nữ giới rách màng trinh nhưng không có cảm giác đau. Tâm lý căng thẳng khi quan hệ cũng tạo áp lực khiến nữ giới thấy việc màng trinh bị rách đau đớn hơn.

Cách nhận biết màng trinh đã rách

Do cấu tạo màng trinh quá mỏng khi bị rách chị em không thấy đau thậm chí không hay biết. Thì đây là cách các chuyên gia gợi ý để nữ giới nhận biết hình dạng màng trinh của mình đúng cách:

Dùng một tấm gương nhỏ đặt ngay phía dưới âm đạo và nhìn vào bên trong. Lấy tay vạch háng rộng ra để dễ quan sát 2 bên mép âm đạo. Tiếp theo đó vạch môi âm đạo sang 2 bên và quan sát qua tấm gương để thấy được bên trong.

Sau khi áp dụng cách trên chị em vẫn không thể xác định được. Thì hãy đến các địa chỉ khám phụ khoa để kiểm tra chính xác.

Nội dung bài viết trên được các chuyên gia về phụ khoa có kinh nghiệm lâu năm trong nghề tổng hợp và chia sẻ. Các thắc mắc cùng câu hỏi liên quan vui lòng gửi ngay đến chúng tôi. Để được tư vấn phụ khoa online nhanh chóng và miễn phí nhé!

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

Trả lời