hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

⚕️ Cách Chữa Viêm Ống Hậu Môn Như Thế Nào?

Viêm ống hậu môn là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh và khiến người bệnh gặp khó khăn trong suốt quá trình sinh hoạt. Vậy làm thế nào để điều trị viêm ống hậu môn hiệu quả và nên sử dụng thuốc điều trị viêm ống hậu môn nào để để điều trị. Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Những đối tượng dễ mắc phải viêm ống hậu môn

Viêm nhiễm ống hậu môn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, những đối tượng có thể dễ dàng gặp phải tình trạng này nhất là:

♦   Những người đang mắc bệnh ung thư, đang trong quá trình xạ trị như tuyến tiền liệt, buồng trứng.

♦   Những người thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn, không lành mạnh, không sử dụng bao cao su qua đường hậu môn với những đối tượng bị viêm nhiễm.

♦   Những người có chế độ ăn uống không lành mạnh, thường xuyên ăn các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc sử dụng các loại chất kích thích dẫn đến viêm ống hậu môn.

♦   Những người bị viêm loét đại tràng, viêm đường ruột, người mắc bệnh Crohn

♦   Những đối tượng sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong một thời gian dài hoặc không áp dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ kê đơn.

♦   Những người thường xuyên ngồi lâu tại một chỗ với một tư thế trong một thời gian dài hoặc thường xuyên nhịn đi đại tiểu tiện.

Những đối tượng dễ mắc phải viêm ống hậu môn

Những phương pháp dùng để chẩn đoán viêm ống hậu môn

Hiện nay, với nền y học phát triển hiện đại, người bệnh sẽ được áp dụng những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh của mình, nhằm giúp cho quá trình thăm khám – điều trị được diễn ra an toàn, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Thông thường, đối với bệnh viêm ống hậu môn người bệnh sẽ được bác sĩ áp dụng những phương pháp chẩn đoán bệnh dưới đây như:

♦   Tiến hành làm xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm phân để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

♦   Xét nghiệm mẫu dịch tiết ở trực tràng hoặc ống dẫn nước tiểu từ bàng quang (niệu đạo) để kiểm tra các loại virus, vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua đường tình dục.

♦   Tiến hành nội soi toàn bộ đại tràng, nội soi vùng sigma và phần ruột già.

♦   Tiến hành nội soi phần cuối của ruột già. Bác sĩ sẽ dùng một thanh mảnh có thắp sáng để kiểm tra vùng sigma ở cuối của ruột già, bao gồm cả trực tràng. 

♦   Tiến hành làm sinh thiết lấy các mẫu mô nhỏ đem đi phân tích.

Liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào đường link bên dưới  hoặc để lại SĐT để được hỗ trợ, tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ bác sĩ

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại phương pháp chẩn đoán khác nhau. Để biết được bản thân đang gặp vấn đề gì ở hậu môn và nguyên nhân gây ra bệnh là gì, người bệnh nên đến gặp bác sĩ trực tiếp để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và nhận sự tư vấn về các phương pháp điều trị phù hợp từ bác sĩ để có được kết quả điều trị cao. 

Tránh để tình trạng viêm ống hậu môn diễn ra trong một thời gian dài sẽ  khiến cho tình trạng bệnh trở nặng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khiến cho việc điều trị về sau gặp nhiều khó khăn, khó chữa.

Những phương pháp dùng để chẩn đoán viêm ống hậu môn

Phương pháp điều trị bệnh viêm ống hậu môn

Tùy vào nguyên nhân gây ra bệnh là gì mà sẽ có một cách chữa viêm ống hậu môn khác nhau. Muốn áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả, người bệnh nên đến thăm khám tại Phòng khám Hậu Môn – Trực Tràng Nam Phụ Khoa để nắm được tình trạng bệnh của mình và sẽ được bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Cách chữa viêm ống hậu môn

Dùng thuốc điều trị viêm ống hậu môn

Thông thường, với những bệnh nhân có tình trạng bệnh nhẹ sẽ được bác sĩ kê một số loại thuốc chuyên dụng nhất định dùng để điều trị viêm ống hậu môn:

►   Viêm ống hậu môn vì bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn do vi khuẩn, virus gây ra:

→   Sử dụng thuốc kháng sinh như Doxycycline

→   Sử dụng thuốc kháng virus như Acyclovir

►   Viêm ống hậu môn vì bị viêm ruột liên quan đến viêm loét đại tràng hoặc bệnh Crohn

→   Sử dụng thuốc chống viêm đường uống, thuốc xổ hoặc thuốc đạn như Mesalamine

→   Sử dụng thuốc có chứa Corticosteroid như Prednisone hoặc Budesonide.

→   Sử dụng thuốc ức chế hệ miễn dịch như Azathioprine hoặc Infliximab.

Liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào đường link bên dưới  hoặc để lại SĐT để được hỗ trợ, tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ bác sĩ

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


►   Viêm ống hậu môn do xạ trị:

Nếu bệnh nhẹ thì không cần thiết phải điều trị nhưng nếu bệnh nặng gây chảy máu, sưng hậu môn, đau nhức hậu môn dữ dội thì sẽ áp dụng phương pháp điều trị.

→   Sử dụng thuốc đạn, thuốc viên hoặc thuốc xổ như Mesalamine, Sucralfat, Sulfasalazine. Các loại thuốc này  đều có tác dụng điều trị tình trạng viêm nhiễm, chảy máu ở hậu môn.

Dùng thuốc điều trị viêm ống hậu môn

Điều trị viêm ống hậu môn bằng phẫu thuật

Với những trường hợp người bệnh bị viêm ống hậu môn nặng sẽ được chỉ định tiến hành áp dụng phương pháp ngoại khoa phẫu thuật:

►   Viêm ống hậu môn do xạ trị: 

→   Điều trị tiêu diệt các mô bị hư hỏng bằng phương pháp đốt điện, đông huyết tương, tiêu diệt mô bất thường gây chảy máu,…

→   Tiến hành làm giãn nở và làm mềm phân: Phương pháp này giúp loại bỏ các chướng ngại vật trong ruột ra bên ngoài.

►   Viêm ống hậu môn vì bị viêm ruột

Phẫu thuật nội soi nhằm loại bỏ phần hư hỏng của đường tiêu hóa nếu như áp dụng thuốc không hiệu quả.

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


Địa chỉ điều trị viêm ống hậu môn uy tín tại TPHCM

Với những người bệnh đang ở TPHCM thì nên đến thăm khám và điều trị bệnh tại Phòng khám Hậu Môn – Trực Tràng Nam Phụ Khoa. Được biết Phòng khám Hậu Môn – Trực Tràng Nam Phụ Khoa hiện nay đang là một trong những phòng khám chữa hậu môn trực tràng – bệnh trĩ uy tín nhất tại TPHCM, được nhiều người tin tưởng, lựa chọn là nơi khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín, an toàn, đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, phòng khám Nam Phụ Khoa còn được biết đến là nơi chuyên thăm khám chữa các bệnh lý nam và phụ khoa uy tín dành cho cả nam và nữ, được đông đảo người bệnh tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ tại đây.

Liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào đường link bên dưới  hoặc để lại SĐT để được hỗ trợ, tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ bác sĩ

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


Ngoài ra, Phòng khám Hậu Môn – Trực Tràng Nam Phụ Khoa còn được biết đến là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài và áp dụng những công nghệ kỹ thuật chữa bệnh tiên tiến của thế giới vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người Việt ở TPHCM, giúp cho nhiều người được chữa khỏi bệnh. Phòng khám còn là nơi sở hữu nhiều loại thiết bị máy móc y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ nhiều quốc gia có nền y học phát triển bậc nhất thế giới, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh diễn ra an toàn, thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Phòng khám Hậu Môn – Trực Tràng Nam Phụ Khoa

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho câu hỏi "cách chữa viêm ống hậu môn là gì" cũng như tìm được phương pháp điều trị bệnh hiệu quả phù hợp với tình trạng bệnh của bạn nhất. Tuy nhiên, việc cần thiết nhất là nên đến cơ sở y tế thăm khám và nghe tư vấn cụ thể từ bác sĩ trước khi áp dụng những phương pháp điều trị.

Nếu vẫn còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến các bệnh hậu môn trực tràng hay những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, bạn đọc có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn giải đáp cụ thể và nhanh chóng nhất.

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa


hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

hình ảnh phòng khám nam phụ khoa

Trả lời