👩‍⚕️ Vùng Kín Có Thịt Thừa Có Cần Điều Trị Không

Cục thịt thừa ở vùng kín phụ nữ là vấn đề mà rất nhiều chị em đã hoặc đang gặp phải hiện nay. Vậy, vùng kín có thịt thừa có cần điều trị không? Đây là dấu hiệu của bệnh lý hay tự nhiên? Hãy tham khảo bài viết sau đây để có được thêm những thông tin cần thiết.

Vùng Kín Có Thịt Thừa Có Cần Điều Trị Không?

Hiện tượng vùng kín phụ nữ có cục thịt thừa có thể do một số nguyên nhân sau đây gây ra:

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa do vấn đề vệ sinh vùng kín không đủ sạch, hoặc không đúng cách. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người bạn tình khác nhau cũng là nguyên nhân dẫn đến việc các loại nấm sinh dục phát triển.

Vùng Kín Có Thịt Thừa Có Cần Điều Trị Không

Chính vì nguyên nhân trên sẽ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Việc viêm nhiễm phụ khoa sẽ dẫn đến vấn đề vùng kín bị ngứa ngáy, khó chịu, và nổi mụn như cục thịt thừa ở vùng kín.

Viêm nang lông

Nguyên nhân làm xuất hiện thịt thừa ở vùng kín có thể là do viêm nang lông. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng các nốt mụn giống như thịt thừa gây ra rất nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh.

Bệnh viêm nang lông chủ yếu là do bít tắc tuyến mồ hôi bởi việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hay mặc đồ lót quá chật, đồ ẩm ướt.

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm do virus HPV gây ra. Đây là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng, chủ yếu là qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Giai đoạn đầu, các triệu chứng của bệnh rất khó nhận biết, thường dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Người bệnh sẽ thấy xuất hiện các u nhú như cục thịt thừa bắt đầu nổi lên, trông như những nhú gai mềm, không gây đau rát, ấn vào sẽ thấy mủ chảy ra.

Các nhú gai này sẽ nhanh chóng phát triển về kích thước cũng như kết nối lại với nhau thành từng đám hình dáng như súp lơ hay mào gà.

Gai sinh dục

Trong giai đoạn đầu, gai sinh dục thường khá giống với biểu hiện của bệnh sùi mào gà nên hay bị nhầm lẫn, dẫn đến tâm lý hoang mang cho người bệnh.

Tuy nhiên, đây là bệnh lành tính do việc tăng sinh quá mức các tế bào gai ở vùng sinh dục. Người bệnh thường chỉ điều trị khi cảm thấy bất tiện, hay gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục.

Điều trị vùng kín có thịt thừa như thế nào?

Vùng kín là vị trí nhạy cảm, bất kì một biểu hiện bất thường nào cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà nữ giới không nên xem thường. Đặc biệt là tình trạng nổi thịt thừa ở vùng kín, nữ giới nên nhanh chóng tìm đến các địa chỉ khám phụ khoa chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và có hướng xử lý kịp thời.

Các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh lý, mức độ cũng như nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất. Việc thăm khám cần được tiến hành ở các cơ sở chuyên khoa uy tín. Phòng khám Đa khoa y học sài gòn là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh phụ khoa hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh.

Một số phương pháp điều trị thịt thừa ở vùng kín đang được áp dụng tại phòng khám y học sài gòn hiện nay:

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc)

Đây là phương pháp dùng thuốc để ức chế virus, diệt khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Qua đó, các nốt thịt thừa sẽ xẹp đi nhanh chóng.

Phương pháp này chỉ được áp dụng với các trường hợp bệnh nhẹ. Với các trường hợp bệnh nặng thì cần sử dụng các phương pháp ngoại khoa.

Các phương pháp ngoại khoa

– Phương pháp đốt laser hoặc Dao LEEP: Phương pháp này áp dụng đối vói trường hợp thịt thừa ở vùng kín do bệnh sùi mào gà, hay các bệnh lý phụ khoa ở cổ tử cung. Đặc biệt, loại bỏ nhanh nốt sùi mào gà ở bên trong âm đạo.

– Phương pháp ALA-PDT: Đây là một trong những phương pháp tiên tiến điều trị sùi mào gà được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng. Phương pháp này sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy chiếu lên những nốt sùi giảm thiểu sự tăng sinh của các mô, tiêu diệt virus HPV, không gây đau, không gây khó chịu và không chảy máu.

– Phương pháp Oxygen- O3: Trường hợp nữ giới nổi thịt thừa do viêm nang lông và viêm âm đạo, bác sĩ có thể sử dụng phương pháp này để điều trị. Thuốc sẽ được phun trực tiếp vào vị trí viêm, len lỏi vào từng tế bào đánh bại tác nhân gây bệnh, cân bằng độ pH cho vùng kín và bảo vệ chức năng sinh lý.

Trên đây là một số thông tin về vấn đề vùng kín có thịt thừa có cần điều trị không. Để tiết kiệm thời gian, nếu bạn vẫn còn nhiều lo lắng và muốn được tư vấn kỹ hơn. Hãy nhấp vào khung chat tư vấn phụ khoa online ngay bên dưới đây để đặt câu hỏi, các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí.