👩‍⚕️ Xét Nghiệm HSV Ở Pasteur Được Không? Xét Nghiệm HSV IgG Là Gì?

Mụn rộp sinh dục (do virus HSV gây ra) là một trong các bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay. Bệnh tác động nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy, người bệnh nếu có biểu hiện nổi mụn rộp sinh dục thì cần thực hiện xét nghiệm virus HSV kịp thời. Vậy, virus HSV có nguy hiểm không? Xét nghiệm HSV IgG là gì? Có nên xét nghiệm HSV ở Pasteur không? Tất cả thắc mắc đó sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Virus HSV có nguy hiểm không?

Virus HSV có tên đầy đủ là Herpes Simplex Virus. Đây là một loại virus lây lan mạnh qua đường tình dục. Bệnh gây ra những nốt mụn rộp ở cơ quan sinh dục và những bộ phận lân cận. Virus HSV tồn tại và ủ bệnh trên cơ thể người bệnh khá lâu. Trong thời gian đó thì virus vẫn có khả năng lây nhiễm sang cho người khác qua đường tình dục.

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Sau khi ủ bệnh xong và bắt đầu phát bệnh, bạn sẽ nhận ra cơ thể dần phát sinh các triệu chứng. Bạn có thể dễ dàng nhận biết qua các dấu hiệu như: Cơ thể ngứa ngáy, khó chịu, các nốt mụn rộp xuất hiện nhiều ở các bộ phận sinh dục như môi lớn, môi bé âm đạo ở phụ nữ, hay vùng bìu, dương vật của nam giới. Ngoài ra, người có quan hệ tình dục bằng miệng thì mụn rộp sinh dục cũng có thể nổi ở cả vùng mắt, vòm họng, lưỡi.

Sau khi các nốt mụn nổi lên thì chúng sẽ mau chóng sưng đỏ lên. Nếu như bạn làm cho các nốt mụn vỡ ra thì chúng có thể tạo thành các vết loét. Và khi vết loét vỡ ra thì sẽ gây đau nhức rất khó chịu. Sau đó, cơ thể sẽ dần xuất hiện những triệu chứng bổ sung như sốt, mệt mỏi, nổi hạch, đau cơ.

➨ Khi bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục, người bệnh sẽ không thể quan hệ tình dục như bình thường được. Bởi vì các vết mụn rộp sinh dục sẽ gây đau đớn tột độ trong quá trình cọ sát khi quan hệ.

➨ Người bị mắc mụn rộp sinh dục nếu không điều trị sớm thì có thể dẫn tới rất nhiều biến chứng. Các biến chứng có thể kể đến như viêm màng não, viêm tuyến tiền liệt, bệnh thần kinh cột sống. Ngoài ra, bệnh có khả năng ảnh hưởng nặng nề đến vấn đề sinh sản về sau như vô sinh hay thậm chí là ung thư. Phụ nữ đang mang thai mà bị mắc mụn rộp sinh dục thì rất dễ bị sẩy thai, sinh non, thai nhi khi sinh ra dễ bị dị tật.

Xét nghiệm HSV IgG là gì?

Phương án để chẩn đoán bệnh mụn rộp sinh dục đó là tiến hành xét nghiệm. Xét nghiệm HSV IgG là gì? Hiện nay, để xét nghiệm virus HSV IgG thì bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp như sau:

Xét nghiệm máu

Đây là phương pháp xét nghiệm HSV IgG căn bản nhất trong các loại xét nghiệm. Bác sĩ sẽ lấy một ít máu của người bệnh và đem phân tích để tìm kháng thể HSV. Có 2 chi tiết quan trọng nhất khi bạn đọc kết quả xét nghiệm, đó là kháng thể Herpes IgG và Herpes IgM. Nếu kết quả Herpes IgG dương tính thì cho thấy bạn đã mắc virus HSV mãn tính. Còn nếu kết quả cho ra Herpes IgM dương tính cho thấy bạn đang bị nhiễm HSV cấp tính.

Kiểm tra hình thái virus

Đây là một dạng xét nghiệm thông mô tế bào bằng kính hiển vi. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy một ít mô tế bào ở vết loét mụn rộp sinh dục rồi đặt lên kính hiển vi để kiểm tra. Thông qua xét nghiệm này, bác sĩ có thể nhận dạng ra chủng virus HSV nào đang kí sinh trong cơ thể người bệnh.

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Phản ứng chuỗi polymerase (PCR)

Đây cũng là một dạng xét nghiệm thông qua mô tế báo. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy mô tế bào ở vết mụn rộp và đặt lên máy PCR để xác định virus HSV thuộc chủng nào. Hiện nay, có hai chủng virus HSV phổ biến, đó là HSV-1 và HSV-2.

Có nên xét nghiệm HSV ở Pasteur không?

Hiện nay, bạn có thể xét nghiệm HSV ở Pasteur. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên làm xét nghiệm hàng đầu của Việt Nam. Tuy nhiên, nhược điểm của viện Pasteur là bệnh nhân thường lui đến đây rất đông. Tình trạng quá tải diễn ra thường xuyên tại đây. Vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn một địa chỉ xét nghiệm HSV tư nhân thì sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Một trong những cơ sở xét nghiệm an toàn, uy tín có thể kể đến đó chính là Phòng khám Đa khoa y học sài gòn, tọa lạc ở Quận 5 TPHCM. Phòng khám y học sài gòn là một trong những địa chỉ điều trị bệnh xã hội tốt nhất ở TPHCM hiện nay, được rất nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao.

Phòng khám nam khoa 153 - 155 nguyễn văn cừ, quận 5

Tại sao Đa khoa y học sài gòn là địa chỉ xét nghiệm HSV đáng tin cậy ở TPHCM?

✓ Đa khoa y học sài gòn là nơi được đầu tư các trang thiết bị xét nghiệm bệnh xã hội​ hàng đầu, hiện đại. Hầu hết đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y tế tiên tiến như: Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản.

✓ Quy trình xét nghiệm được tiến hành nghiêm ngặt, theo đúng quy định của Bộ Y tế đề ra.

✓ Trước khi đến khám, người bệnh có thể đặt lịch hẹn trước với bác sĩ. Khi đến nơi sẽ được ưu tiên thăm khám mà không cần phải bóc số thứ tự và chờ đợi mất thời gian.

✓ Chi phí thực hiện xét nghiệm được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề giá cả.

✓ Phòng khám có hỗ trợ làm việc ngoài giờ (từ 8h00 – 20h00 tất cả ngày, kể cả Chủ Nhật hay ngày Lễ).